รีวิวซีรี่ย์เรื่อง Game of Thrones เกมกระดานของผู้สืบทอดบัลลังก์เหล็ก

รีวิวซีรี่ย์เรื่อง Game of Thrones เกมกระดานของผู้สืบทอดบัลลังก์เหล็ก

รีวิวซีรี่ย์เรื่อง Game of Thrones เกมกระดานของผู้สืบทอดบัลลังก์เหล็ก ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาผู้คนจำนวนไม่น้อยต่างบอกต่อกันให้รับชมซีรี่ย์ดัดแปลงจากนิยายแฟนตาซี หากมองในความเป็นจริงเวลาดังกล่าวก็มีผลงานจำพวกเดียวกันกระจายอยู่ทั่วไปบนตลาด แต่ซีรี่ย์กลับโดดเด่นขึ้นมาด้วยเนื้อหาที่มีความเข้มข้นและผลงานภาพที่ดีไม่แพ้กัน จนกลายเป็นซีรี่ย์เรื่องโปรดในใจของหลายคน

ข้อมูลเบื้องต้น

ดัดแปลงมาจากนิยายชุดเรื่อง A Song of Ice and Fire ของ George R. R. Martin เริ่มต้นฉายและจบลงเมื่อปี ค.ศ. 2011-2019 โดยมีนักแสดงหลัก เช่น 1. Emilia Clarke รับบท Daenerys Targaryen 2. Kit Harington: Jon Snow 3. Lena Headey: Cersei Lannister ส่วนคะแนนวิจารณ์จากเว็บไซต์ IMDB ที่ 9.2/10 คะแนน และเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ที่ 85 เปอร์เซ็นต์ของคะแนนผู้ชม 

เรื่องย่อ

บัลลังก์เหล็ก เกิดจากดาบหลายพันเล่มกองรวมกันและหลอมรวมด้วยลมหายใจเพลิงของมังกร เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพและการผนวกดินแดนทั้งเจ็ดอาณาจักรเข้าด้วยกัน ภายใต้อำนาจของบุคคลที่นั่งบนบัลลังก์นี้ แม้เวลาล่วงเลยผ่านนับพันปีสงครามยังเกิดขึ้นเสมอไม่หยุดหย่อน ผู้คนต่างพยายามแย่งชิงอำนาจจนตกมาถึงตระกูลทาแกเรียน พวกเขาสามารถยืนท่ามกลางลมหายใจเพลิงของมังกรโดยมิมอดไหม้ ผู้ปกครองบัลลังก์ของตระกูลดังกล่าวคือ ราชาคลั่ง (Mad King) ที่สร้างความเกลียดชัง อันเป็นเหตุให้ตระกูลอื่นต่างร่วมมือกันเพื่อโค่นล่ม และแต่งตั้ง โรเบิร์ต บาราเธียน เป็นกษัตริย์องค์ใหม่

ความคิดเห็นของผู้เขียน

เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนผู้เขียนมีโอกาสชมซีรี่ย์เรื่องดังกล่าวตามคำชักชวนของบุคคลแวดล้อม เนื้อเรื่องภาพรวมมีความน่าสนใจและเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้สำรวจโลกแห่งนี้ ผ่านการนำเสนอเส้นทางของตัวละครหลัก ได้แก่ เส้นเรื่องตระกูลทาแกเรียน และตระกูลสตาร์ก ซึ่งส่วนหลังลูก ๆ ของตระกูลสตาร์กจะมีการดำเนินเรื่องกระจายไปยังดินแดนต่าง ๆ ที่ผู้ชมสามารถติดตามต่อไปว่าพวกเขาจะเติบโตเป็นอย่างไร ตลอดจนการศึกษาพื้นหลังของโลกแห่งนี้ได้จากบทสนทนา แต่จุดที่ผิดหวังคือซีซั่นที่แปดอันเป็นช่วงเวลาที่ผู้ชมต่างวิพากษ์และวิจารณ์การปิดฉากม่านของละครหนึ่งเรื่องได้ไม่สวยงามนัก ผู้เขียนมองว่าจุดเริ่มต้นของปัญหาอาจเป็นจำนวนตอนที่น้อยลงเหลือเพียง 6 ตอนจาก 10 ตอน โดยตอนหนึ่ง ๆ มีระยะเวลาเฉลี่ย 50 นาที และ 4 ตอนมีระยะเวลารวม 2 ชั่วโมง 20 นาที อันเป็นเหตุให้เนื้อหาที่ถูกปูมาตลอดเจ็ดฤดูกาลต้องถูกขมวดปมให้จบภายในจำนวนตอนที่น้อยกว่า และส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของตัวละครสำคัญต่าง ๆ ที่ดูไม่สมเหตุผล เพื่อวางให้ลงล็อกกับจุดจบที่ถูกตั้งไว้ รีวิวซีรีย์ ซีรี่ย์ฝรั่ง ซีรี่ย์เกาหลี ซีรี่ย์Netflix

ขอบคุณรูปภาพจาก https://unsplash.com