รีวิวซีรีส์ Why her “แนวกฎหมาย นางเอกเย็นชา” 

รีวิวซีรีส์ Why her แนวกฎหมาย นางเอกเย็นชา 

Why her เป็นซีรีส์ ดราม่าแนวกฎหมายเข้มข้น ที่เล่าเรื่องราวของ “โอซูแจ” ทนายสาวสวย ฝีมือดี ชื่อดัง ที่มีอัตราว่าความชนะสูง จนสามารถทำเงินให้กับบริษัทกฎหมาย TK จำนวนมาก การงานของเธอกำลังรุ่งสุดสุดๆ และเธอกำลังจะก้าวขึ้นเป็นประธานหุ้นส่วนกฎหมายTK อย่างภาคภูมิใจ แต่แล้ววันหนึ่งเธอได้ว่าความให้คนมีอำนาจคนหนึ่ง และได้พูดบางอย่างไม่ดีกับเหยื่อ ในระหว่างที่เธอจะกลับบ้าน กลับเห็นเหยื่อตกลงมาจากดาดฟ้า ตายต่อหน้าเธอ และด้วยคดีนี้เองทำให้เธอฝันสลาย โดนสั่งปลดจากประธานหุ้นส่วน

ไปเป็นอาจารย์ในโรงเรียนกฎหมายจนทำให้เธอได้เจอกับ “ กงชาน”ชายหนุ่มที่เธอเคยว่าความให้กับเค้าในอดีต เค้าศรัทธาเธอมาก พร้อมที่จะช่วยเหลือเธอทุกอย่าง  และถึงแม้ว่าจะถูกสั่งปลดมาเป็นอาจารย์ แต่เธอก็ไม่ยอมแพ้ ผลักดันตัวเองจนได้เป็นผอ.คลินิกกฎหมาย และเธอตั้งใจที่จะทวงคืนทุกอย่างทั้งอำนาจและความสำเร็จ เพื่อขึ้นเป้ฯผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จในอาชีพนี้ให้ได้ เรื่องราวของเธอจะเป็นอย่างไร สุดท้ายเธอจะปะสบความสำเร็จอย่างที่หวังหรือเปล่า ก็ต้องลองไปดูกันค่ะ

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซี่รีส์แนวกฎหมายที่เข้มข้นตั้งแต่ตอนแรกเลย เพราะว่าเปิดมาก็เจอคนตายต่อหน้านางเอก แถมนางเอกยังโดนกล่าวหาว่าเป็นคนผิด แต่ถูกจะถูกโดนกล่าวหา นางเอกก็นิ่งเฉย เย็นชา ค่อยๆหาหลักฐานมาปกป้องตนเอง ซึ่งในด้านของกฎหมายเล่าได้ดี เข้มข้นตั้งแต่ตอนแรก อาจคิดว่าซีรีส์เรื่องนี้จะเน้นหนักไปในเรื่องรักต่างวัยและมีกฎหมายเข้ามาเป็นองค์ประกอบเล็กน้อย แต่จริงๆแล้วกลายเป็นว่าเรื่องของกฎหมายเป็นหลัก เรื่องในส่วนความรักเป็นรองในเนื้อเรื่อง และเนื้อเรื่องเข้มข้นมากทั้งการสืบสวน ทั้งเรื่องกฎหมาย แถมดราม่าในชีวิตของนางเอกก็เข้มข้นเป็นซีรีส์ สนุกมาก และเรทติ้งในเกาหลีก็ดีสุดๆ  เลยอยากจะชวนคุณมาดูซีรีส์เรื่องนี้ด้วยกัน

นางเอกที่แสดงนำคือ ซอฮยอนจิน ที่รับบทเป็นทนายสาวสวยเย็นชา จบม.ปลาย แต่มีความฉลาด ละเอียด รอบครอบ ทำงานเก่งแถมยังทะเยอทะยาน ประสบความสำเร็จในชีวิต แต่ก็มาพังในวันเดียวเพราะเหตุการณ์เสียชีวิตของคนๆหนึ่ง และสังคมยังกล่าวหาว่าเธอเป็นคนที่ทำให้เหยื่อตายอีก ซึ่งฉากที่เหยื่อตกมาตายมันดูจริงอย่างมาก เศษกระจกที่แตกลงมา ชุดนางเอกที่เปื้อนเลือดของเหยื่อ ที่นางเอกก็กลัวจะตัวสั่น เป็นการเปิดเรื่องได้เข้มข้นมากจริงๆ และหลังจากนั้นซีรีส์จะค่อยๆเล่าว่าชีวิตนางเอกเจออะไรมาบ้าง เธอต้องสู้ชีวิตมากกว่าจะมาถึงจุดที่เธอเป็นได้ เพราะเมื่อก่อนนางเอกไม่ใช่คนเย็นชาและใจร้ายอย่างที่เป็น แต่นิสัยเปลี่ยนไปเพราะสภาพสังคมและคนนที่ทำงานเมื่อครั้งยังเป็นทนายใหม่ๆที่ใจดี เธอถูกเพื่อนร่วมงานกลั่นแกล้ง ดูถูกว่าจบแค่ม.ปลาย เธอจึงเปลี่ยนความเจ็บปวดมาเป็นพลัง ขยัน และตั้งใจทำงานมากขึ้น แต่มองโลกในแง่ร้ายใช้ความแค้นเป็นพลัง คนที่เคยนินทา เคยดูถูกต้องก้มหัวให้เธอทั้งหมด

แต่ภายใต้ดราม่าที่เข้มข้น ซีรีส์ก็เบรกความตึงเรียดด้วย เรื่องชีวิตรักต่างวัยของพระนางที่ดูแล้วใจฟูมาก ผู้ที่รับบทพระเอกคือ “ ฮวังอินยอบ”  ที่รับบทเป็นกระเอกเต็มตัวครั้งแรก ชายหนุ่มที่เคยเป็นจำเลยในคดีเมื่อ 10 ปีก่อน ซึ่งนางเอกเป็นทนายคนเดียวที่เชื่อใจเค้า เค้าจึงแอบเคารพและชอบนางเอก พระเอกมีแววตาของความสดใส ความใจดี และความเชื่อใจต่างๆ และคอยดูแลนางเอกอยู่ห่างๆ และทำให้นางเอกสามารถแสดงความอ่อนแอออกมาได้ 

เรื่องนี้มีพระรองคือ “ แบอินฮยอก” รุ่นพี่โรงเรียนกฎหมายของพระเอก แอบชอบนางเอกเช่นกัน เรื่องนี้งานดีทั้งคู่ทั้งพระเอกและพระรอง เป็นซีรีส์แนวกฎหมายทีพูดถึงสังคมที่ผู้หญิงถูกล่วงละเมิดทางเพศแล้วไม่ได้รับความเป็นธรรม การใช้ช่องโหว่ของกฎหมาย การจับแพะเพื่อปล่อยคนทำผิดแต่มีอำนาจ

อดีตของนางเอกทำให้คนดูเข้าใจได้ว่าทำไมนางเอกจึงเปลี่ยนจากคนใสๆมาเป็นคนร้ายๆ ทำไมชีวิตนางสมบุกสมบันขนาดนี้ ทำไมต้องเป็นเธอสมกับชื่อเรื่องจริงๆ  Why Her  รีวิวซีรีย์ ซีรี่ย์ฝรั่ง ซีรี่ย์เกาหลี ซีรี่ย์Netflix