10 หนังไทย ที่รายได้ต่ำที่สุด (ต่ำจนตกใจ) ตอนที่ 1

10 หนังไทย ที่รายได้ต่ำที่สุด (ต่ำจนตกใจ) ตอนที่ 1

ที่ผ่านมาเราอาจจะเคยได้ยินหรือรับรู้อันดับภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงที่สุด บางเรื่องก็ 10 ล้าน 100 ล้าน หรือ 1,000 ล้าน แล้วเคยรู้ไหมว่ามีภาพยนตร์ไทยใดบ้างที่สร้างมาแล้วทำรายได้น้อยที่สุด วันนี้เราจึงนำ 10 อันดับหนังไทยที่รายได้ต่ำที่สุดมาแบ่งปันข้อมูลให้รู้กัน มีเรื่องอะไรบ้างตามไปดุกันเลยค่ะ

อันดับที่ 10 เรื่อง สาบ ซ่อน ศพ เป็นเรื่องของเอกกับ สายป่าน สามีภรรยาคู่หนึ่งได้เข้ามาปลีกวิเกวกที่บ้านพักต่างจังหวัดเพื่อหนีความวุ่นวายในสังคมเมือง เพื่อรักษาจิตใจของภรรยาที่แท้งลูก แต่ทั้งคู่กลับเจอเรื่องแปลกๆในบ้านอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเอกไม่เชื่อ เขาจึงได้พยายามหาที่มาถึงเรื่องราวแปลกๆที่เกิดขึ้นในบ้าน และในขณะที่ทั้งสองคนเผชิญหน้ากับความเร้นลับ เอกก็ได้ติดต่อเพื่อนของเขาที่กำลังมีปัญหากับแฟน จนในที่สุดแฟนของเค้าก็ตัดสินใจฆ่าตัวตาย ทำให้เขาเสียใจและสับสนโดยที่ไม่รู้เลยว่าการฆ่าตัวตายของแฟนสาวเกิดขึ้นจากการเรียกร้องความสนใจหรือมีบางอย่างที่เกิดขึ้นกับแฟนสาวของเขาจึงทำให้ฆ่าตัวตาย และภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้รับรายได้เพียง 65,000 บาทเท่านั้น

อันดับที่ 9 จี้ 2 เมื่อถึงยุคที่วงการหนังไทย ตกต่ำ กว่าจะกาเงินทำหนังได้เลือดตาแทบกระเด็น ทำให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใจพร้อมแต่เงินไม่พร้อมที่มีชื่อบริษัทว่า “แป้ด โปรดักชั่น” จึงระดมทุนทำหนังแบบพลิกวงการด้วยการเรียกเก็บเงินจากนักเรียนการแสดงที่มีผลงานแจ้งเกิดมาลงทุนทำหนังของตนเองเพื่อแลกกับการได้เล่นหนัง หนังเรื่องนี้ก็เป็นหนังที่ทุลักทเลพอสมควร จึงทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ได้เพียง 35,000 บาท

อันดับที่ 8 ส้วมซ่อนผี เป็นเรื่องราวของส้วมสาธารณะที่ตั้งอยู่ทางเข้าป่า ซึ่งเป็นทางลัดระหว่างหมู่บ้านกับตลาด แต่เนื่องจากระยะทางระหว่างหมู่บ้านกับตลาดมีความไกลกว่า 1 กิโลเมตร ในระหว่างเดินทา

ไปกลับ จึงมักจะมีชาวบ้านปลดทุกข์เรี่ยราดไปเรื่อยๆตลอดเส้นทาง และส่งกลิ่นเหม็นสร้างความเดือดร้อน  ชาวบ้านจึงหารือผู้ใหญ่เปี๊ยกร่วมใจกันสร้างห้องน้ำสาธารณะนี้ขึ้นมาเพื่อใช้ในการปลดทุกข์ แต่กลับกลายเป็นมาส้วมสาธารณะแห่งนี้ดันมีผีสิง เรื่องราวแปลกๆจึงได้เกิดขึ้นในส้วม โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ที่ 33,000 บาท

อันดับที่ 7 เกมคนรวย เป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่เป็นการร่วมมือจาก 3 ประเทศคือ ไทย  จีน และกัมพูชา เป็นเรื่องราวของเกมมหาเศรษฐีที่ต้องการเล่นเกมเพื่อความสนุก เพื่อตอบสนองอำนาจ เพื่อความต้องการของตนเอง และสร้างเกมแข่งขันขึ้นมาที่จะเอาชนะดันด้วยจำนวนของชีวิตที่ไร้ลมหายใจ ซึ่งมันเป็นความสนุกของคนมีเงิน ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำรายได้ไปถึง 23,000 บาท

อันดับที่ 6 สุขสันต์…วันเกิด ครับพ่อ เป็นเรื่องราวของเด็กชายกำพร้าที่รอดตายจากโศกนาฏกรรมจากหมู่บ้านของเขา ซึ่งถึงแม้พ่อแม่จะถูกฆ่าตายหมดแต่เขาได้รับความช่วยเหลือ และได้พบกับอาจารย์สอนฝึกวิชามวยจีน และเมื่อความลับในการตายของพ่อแม่ของเขาเปิดเผย เขาจึงตามไล่ล่าศัตรูเพื่อแก้แค้น ซึ่งเรื่องนี้มีรายได้จากการฉายประมาณ 22,000 บาท

ติดตามบทความต่อเนื่องในตอนที่ 2 ของ10 หนังไทย ที่รายได้ต่ำที่สุด (ต่ำจนตกใจ)  รีวิวซีรีย์ ซีรี่ย์ฝรั่ง ซีรี่ย์เกาหลี ซีรี่ย์Netflix