10 อันดับ ” หนังไทย ” ที่ถูกต่างชาติซื้อสิทธิ์ไปรีเมค  ตอนที่ 1

10 อันดับ หนังไทย ที่ถูกต่างชาติซื้อสิทธิ์ไปรีเมค  ตอนที่ 1

สำหรับวงการภาพยนตร์ไทยบ้านเรา มีหนังหลายเรื่องที่ยอมซื้อลิขสิทธิ์จากต่างประเทศมารีเมคใหม่ แต่ในขณะเดียวกันก็มีต่างประเทศที่สนใจควักกระเป๋าซื้อลิขสิทธิ์หนังจากบ้านเราไปทำใหม่ ซึ่งต่างก็ประสบความสำเร็จ ทำให้เราได้รู้ว่า หนังเมืองไทยก็สุดยอดเหมือนกัน ว่าแต่จะมีหนังไทยเรื่องไหนกับบ้างที่ถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปทำใหม่ ไปดูกันกับ “10 อันดับ ” หนังไทย ” ที่ถูกต่างชาติซื้อสิทธิ์ไปรีเมค”

อันดับที่ 10 Bangkok Dangerous เป็นผลงานภาพยนตร์ไทยที่ฮือฮาอย่างมากในปี 1999 ด้วยความโด่งดันทำให้ นิโคลัส เคจ และบริษัทของเค้า ตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์คิดไปรีเมคใหม่และดึงสองพี่น้องผู้กำกับต้นฉบับไปเป็นผู้กำกับอีกครั้ง โดยเนื้อเรื่องก็คงคล้ายเรื่องเดิมมากที่สุด โดยเป็นการเล่าเรื่องราวของโจ นักฆ่าขาวอเมริกาที่เคร่งครัดกับกฎ และไม่เคยผิดพลาด เค้าได้งานลอบสังหารคน 4 คน จากนายจ้างที่กรุงเทพ ประเทศไทย ซึ่ง 1 ใน 4 คนที่ต้องฆ่าเค้าได้รู้เรื่องราวของชายคนนั้น โดยเลือกที่จะไม่ฆ่าแต่เค้าก็กำลังจะถูกเก็บโดยนายจ้าง โดยหนังเรื่องนี้ได้พระเอกอย่าง นิโคลัส เคจ รับบทนำ และนักแสดงไทย คือ ชาคริต แย้มนาม, เป้ยปานวาน, ดอม เหตระกูล

ลำดับที่ 9 “13 เกมสยอง”  เป็นหนังไทยที่ถูกสร้าง เมื่อปี 2006 ก่อนที่ฮอลีวูดจะซื้อลิขสิทธิ์ไปทำใหม่ ซึ่งเรื่องราวใกล้เคียงกับต้นฉบับ

หนังว่าด้วยเรื่องของพระเอกที่มีอาชีพเป็นเซลล์แมน ที่มีชีวิตอยู่ในช่วงดิ่ง ทั้งการงานและความรัก จนกระทั่ง มีโทรศัพท์โทรเข้ามาเค้า เพื่อมอบโอกาสให้เค้าในการเปลี่ยนแปลงชีวิต โดยเค้าต้องทำภารกิจเล่นเกม 13 เกม ถ้าชนะทุกเกมก็รับเงินก้อนโตไปเลย ซึ่งเกมแต่ละเกม เริ่มจากธรรมดาไปจนถึงโหดสุดๆ

อันดับที่ 8 ซัตเตอร์ กดติดวิญญาณ เป็นหนึ่งในภาพยนตร์สยองขวัญของไทยที่ถูกยกให้เป็นผลงานที่ดีที่สุดอีกเรื่อง เป็นกระแสอย่างมากในช่วงที่เข้าฉาย เพราะในสมัยนั้นยังใช้กล้องฟิลม์กันอยู่เลย โดยหนังเรื่องนี้ได้ถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปยังฝั่งของฮอลลีวูด และยังมีเวอร์ชั่นของอินเดีย ถือว่าเป็นหนังสยองขวัญบ้านเราที่เข้าถึงได้ทุกประเทศ

อันดับที่ 7 คิดถึงวิทยา เป็นเรื่องราวของครูสองคนที่จะต้องมาสอนหนังสือในโรงเรียนแพ และได้รู้จักกันผ่านสมุดโน้ตบันทึกเล่มหนึ่ง ซึ่งเกิดความโรแมนติกที่ผู้ชมปลื้มปิติสุดๆ และต่างชาติก็มาต่อคิวเพื่อขอซื้อลิขสิทธิ์ไปรีเมค อย่าเวอร์ชันในอินเดียมีชื่อว่า “ โน้ตบุค” เป็นต้น

อันดับที่ 6 ไอ ฟาย แตงกิ้ว เลิฟยู้ หนังโรแมนติกสุดฮา ที่เรียกเสียงหัวเราะจากคนดู และยังมีคนดูต่างประเทศที่ชื่นชอบมากๆ จนซื้อลิขสิทธิ์ไปรีเมค เช่น ประเทศอินโดนีเซีย ก็ได้นำไปสร้างใหม่ในชื่อ Love You Love You Not โดยเล่าเรื่องราวของติวเตอร์สาวที่สอนหนังสืออยู่ดีๆ จู่ๆก็ต้องมาสอนนายช่าง หลังจากที่เค้าถูกแฟนสาวบอกเลิก เพื่อที่เค้าจะต้องตามง้อแฟนสาว แต่ปัญหาอยู่ที่นายช่างไม่มีความรู้ภาษาอังกฤษเลย จนเวลาผ่านไปต่างฝ่ายก็รู้นิสัยของอีกคนจนเกิดความรักในที่สุด

   ติดตาม “10 อันดับ ” หนังไทย ” ที่ถูกต่างชาติซื้อสิทธิ์ไปรีเมค”  ตอนที่ 2 นะคะ  รีวิวซีรีย์ ซีรี่ย์ฝรั่ง ซีรี่ย์เกาหลี ซีรี่ย์Netflix