Moon​ Knight​ ฮีโร่หลายบุคลิกจากแดนไอยคุปต์

Moon​ Knight​ ฮีโร่หลายบุคลิกจากแดนไอยคุปต์

หากคุณเคยดูหนังประเภทซุปเปอร์ฮีโร่กันมาบ้าง เชื่อได้เลยว่าพอมาดู “Moon Knight” (มูนไนต์) คุณจะรู้สึกว่าเขาแตกต่างไม่เหมือนใคร เพราะมาตรฐานของซุปเปอร์ฮีโร่ทั่วไปจะต้องเป็นคนดี เด็ดเดี่ยว มีความคิดเป็นของตัวเอง มั่นคง และไม่อ่อนไหวอะไรง่ายๆ แต่ Moon Knight ไม่ได้เป็นเช่นนั้น จะว่าเป็นคนดีไหมก็ไม่ได้ดีซะทีเดียว แต่ก็ไม่ได้ร้ายจนสุดโต่ง มีหลายบุคลิกในคนๆ เดียวกัน หรืออาจเรียกเป็นโรคหลายบุคลิก (Dissociative Identity Disorder-DID) ก็ได้เช่นกัน โดยตัวเอกของเรื่องค่อนข้างมีบุคลิกซับซ้อน ทั้งเข้มแข็งเด็ดเดี่ยว อ่อนไหว และอ่อนแอ ไปพร้อมกัน ดูเหมือนมีหลายคนอาศัยอยู่ในร่างเดียวกัน แต่ก็เป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มสีสันและความแปลกใหม่ให้กับภาพยนตร์แนวนี้ได้เป็นอย่างดี 

ภาพจาก thecosmiccircus.com

สำหรับซีรีส์เรื่องนี้มาในแนวอียิปต์โบราณ พึ่งเริ่มฉาย EP แรก มีอยู่ด้วยกัน 6 ตอน โดยทีมผู้กำกับ 3 คน ได้แก่ จัสติน เบนสัน (Justin Benson), อาร์รอน มัวร์เฮด (Aaron Moorhead) และ โมฮัมเหม็ด ดิอับ (Mohamed Diab) มี เจเรมี สเลเตอร์ (Jeremy Slater) ผู้ที่เคยเขียนบทให้กับภาพยนตร์เรื่อง The Umbrella Academy (2019) และ Fantastic Four (2015) มาแล้ว เป็นผู้เขียนบทให้ ส่วนตัวเอกของเรื่องเป็น ออสการ์ ไอแซค (Oscar Isaac) มารับบทเป็น สตีเวน แกรนต์, มาร์ก สเปกเตอร์ และ มูน ไนต์ อย่างที่กล่าวข้างต้น เขามีสามบุคลิก แต่จริงๆ ถ้าดูไปอาจจะมีมากกว่านี้ แต่เห็นแบบโดดเด่นเลยจะเป็นสาม

ภาพจาก ask.com

โดยเริ่มเรื่อง สตีเวน แกรนต์ พนักงานขายของที่ระลึกร้านกิฟช็อปที่ตั้งอยู่ในพิพิธภัณฑ์อียิปต์ ซึ่งเขามีความรู้เกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ ทางประวัติศาสตร์ของอียิปต์เป็นอย่างดี แต่ได้มาเป็นเพียงพนักงานขายของที่ระลึก ซึ่งดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่นัก ในชีวิตประจำวันสตีเวนพบว่าตัวเองมีเรื่องราวประหลาดเกิดขึ้นอยู่เสมอ ที่ก็ไม่รู้จะหาคำตอบได้อย่างไร เพราะทุกครั้งที่เขาหลับมักจะตื่นขึ้นมาในสถานที่แปลกๆ และยิ่งเวลาผ่านไปนานเขาก็พบว่าตัวเองเจอกับสถานการณ์แปลกประหลาดเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนบางครั้งเขาเลือกที่จะไม่นอน หรือผูกตัวเองไว้กับเตียง เพื่อป้องกันไม่ให้ลุกเดินไปไหนแบบไม่รู้ตัว

ภาพจาก inverse.com

ถึงแม้สตีเวนจะทำทุกวิถีทาง แต่ก็ดูเหมือนว่าเหตุการณ์ต่างๆ ก็ยังไม่ยุติลงง่ายๆ จนวันหนึ่งเขาพบว่ามีเสียงอะไรหรือใครบางคนคอยบงการสั่งเขาอยู่ตลอดเวลา ทำให้เขาเริ่มมีพฤติกรรมแปลกแยกไปจากสังคมมากยิ่งขึ้น และยังเหมือนตัวเองเริ่มความจำสั้น จำเหตุการณ์ต่างๆ คลาดเคลื่อนไปจากเดิมอีกด้วย ต้องบอกว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ดำเนินเรื่องได้ค่อนข้างโอเค เพราะทำให้คนดูอยากติดตามและหาคำตอบไปพร้อมกับสตีเวน ว่าเขาเป็นอะไรกันแน่ แล้วมันเกิดอะไรขึ้น ใครชอบดูหนังแนวซุปเปอร์ฮีโร่ และไขปริศนาไปด้วย บอกเลยคุณต้องดูเรื่องนี้ได้อย่างสนุกอย่างแน่นอน