แนะนำซีรีส์จีน แนวเกมเมอร์/อีสปอร์ต ภาพสวย สมจริง

แนะนำซีรีส์จีน แนวเกมเมอร์:อีสปอร์ต ภาพสวย สมจริง

เกมถือเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่สามารถคลายเครียดได้ โดยในปัจจุบันเกมที่เราเล่นนั้นสามารถสร้างอาชีพให้กับเราได้โดยเราเรียกเกมนั้นว่า “อีสปอร์ต (Esports)” ซึ่งเป็นกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ที่ส่วนใหญ่จะมีการเล่นเป็นทีมนั่นเองค่ะ สำหรับในวันนี้เราจะขอพามาเปิดโลกเกี่ยวกับซีรี่ย์จีน แนวเกมเมอร์/อีสปอร์ตกันค่ะ ต้องบอกเลยว่าประเทศจีนเป็นประเทศที่สร้างซีรีส์เกี่ยวกับอีสปอร์ตได้ดีที่สุด ทั้งยังมีหลายเรื่องให้เราได้ดูกันอีกด้วย จะมีซีรี่ย์เรื่องไหนน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

1.เกมเดือดทะยานฝัน (Cross fire)

เป็นซีรีส์ที่สร้างจากเกมที่มีชื่อว่า Cross fire ซึ่งเป็นเกมไล่ล่าคล้าย ๆ กับเกม PUBG โดยบอกเล่าเรื่องราวของลู่เสียวเป่ย อัจฉริยะในด้านอีสปอร์ตแต่เขาเป็นผู้พิการ ความพิการของเขาจากอุบัติเหตุทำให้เขาไม่ได้เป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ ในขณะเดียวกันเขาก็ได้เจอกับเสี่ยวเฟิง หลังจากนั้นทั้งสองก็ได้พบความจริงว่า เสี่ยวเฟิงกำลังเล่นเกมอยู่ในปี 2008 ส่วนลู่เสียวเป่ยนั้นเล่นเกมอยู่ในปี 2019 แต่ถึงแม้จะอยู่คนละปี แต่พวกเขามีโอกาสพบเจอกันจากการเล่นเกมเดียวกัน พวกเขาทั้งคู่เริ่มสนิทสนมกัน และเริ่มสร้างทีมของตัวเอง 

2.สู่ฝันเส้นขอบฟ้า (Gank Your Heart)

ซีรีส์เรื่องนี้จะนำเสนอเรื่องความรักของนักกีฬาอีสปอร์ตและพิธีกรในรายการแข่งขันอีสปอร์ต โดยซีรีส์จะเล่าถึงนักกีฬาอีสปอร์ตอย่างจี้เซี่ยงคง และ ชิวอิง พิธีกรภาคสนามของกีฬาอีสปอร์ต ทั้งสองพบกันในระหว่างการแข่งขันอีสปอร์ตระดับนานาชาติ ทั้งคู่เป็นเหมือนไม้เบื่อไม้เมากันตลอด ด้วยความโดดเด่นของจี้เซี่ยงคงทำให้เขาตกเป็นเป้าของคนที่อิจฉา ทำให้จี้เซี่ยงคงต้องย้ายสโมสรการแข่งขันอยู่เรื่อยๆ ซึ่งชิวอิงก็ตามติดจี้เซี่ยงคงตลอดเวลาจนทำให้เกิดความรู้สึกดีๆ ต่อกัน

3.เทพยุทธ์เซียนกลอรี่ (The King’s Avatar)

เป็นเรื่องราวของ อย่างเยี่ยชิว เขาเป็นผู้เล่นเกมที่มีทักษะระดับมาสเตอร์ แต่เขาจึงถูกไล่ออกจากทีมและถูกบังคับให้เลิกเล่นเกม ไอดีผู้เล่นของเขาได้ถูกส่งต่อให้กับเกมเมอร์หน้าใหม่อย่างซุนเสียง หลังจากนั้นเขาได้หางานทำซึ่งงานที่เขาได้ทำก็คือเป็นผู้จัดการร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ที่บริหารโดยเฉินกัว ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมา ระหว่างที่ทำงานอยู่ที่อินเทอร์เน็ตคาเฟ่ เยี่ยชิวก็ได้กลับมาเล่นเกมอีกครั้งภายใต้รหัสผู้ใช้ “จวินม่อเซียว” เยี่ยชิวตระหนักอยู่เสมอว่ากลอรี่คือชีวิตของเขา เขาเลยใช้ชีวิตที่เหลือไปกับการสร้างทีมเล่นเกมใหม่ โดยให้ชื่อว่าสโมรสรซิงซิน ซึ่งทีมนี้ก็เป็นที่มที่แข็งแกร่งที่สุดสามารถดึงดูดความสนใจของทุกคนในกลอรี่ได้เป็นอย่างดี

4.รักยิ้มของเธอ (Falling Into Your Smile)

เป็นซีรี่ย์ที่เล่าถึงวงการอีสปอร์ตในประเทศจีนซึ่งเป็นการเล่นเกมอีสปอร์ตที่มีชื่อว่าองเมียวจิโดยเรื่องราวของซีรีส์ดำเนินเรื่องโดย ถงเหยา ซึ่งความฝันและการฝึกฝนทำให้เธอได้กลายเป็นเกมเมอร์หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของเกม E-sports ในประเทศจีน หลังจากนั้นก็มีสโมสรเกมชื่อดังอย่าง ZGDX ได้ติดต่อให้เธอเข้าร่วมทีมในตำแหน่งผู้เล่นเลนกลาง ซึ่งสโมสร ZGDX ก็มีหัวหน้าทีมอย่างลู่ซือเฉิง แต่เส้นทางนี้ไม่ได้ง่ายเพราะเธอเป็นผู้หญิง เธอต้องทำทุกอย่างให้คนในทีมและผู้ชมยอมรับว่าเธอมีความสามารถ

รีวิวซีรีย์ ซีรี่ย์ฝรั่ง ซีรี่ย์เกาหลี ซีรี่ย์Netflix