Wanda Vision เรื่องราวชีวิตของวันด้าวิสชั่นหลังสงครามอเวนเจอร์ส

Wanda Vision เรื่องราวชีวิตของวันด้าวิสชั่นหลังสงครามอเวนเจอร์ส

Wanda Vision เป็นซีรีส์แนวซิตคอม ที่มีการเล่าเรื่องราวแบบย้อนยุคจากช่วงยุค 1950s มาจนถึงปัจจุบัน โดยมีวานดาเป็นผู้ดำเนินเรื่องหรือจะเรียกว่าตัวเอกของเรื่องก็ได้เช่นกัน หลายคนหากเคยดูหนังมาร์เวลมาก่อนคงทราบกันดีว่าวานดาก็เป็นหนึ่งในตัวละครของมาร์เวลเช่นกัน และเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่มีพลังแข็งแกร่งที่สุดคนหนึ่ง สำหรับซีร์รีส์เรื่องนี้จะมีด้วยกันทั้งหมด 9 ตอน และยังเป็นส่วนหนึ่งของ MCU (Marvel Cinematic Universe) ในเฟสที่ 4 ไม่เพียงเท่านั้น ยังเป็นเหตุการณ์เชื่อมต่อกับเรื่องราวใน Doctor Strange and the multiverse of Madness ภาคต่อหนังหมอแปลกที่ Scarlet Witch จะมีบทบาทในเรื่องอีกด้วย

ภาพจาก beartai.com

โดยเริ่มต้นของเรื่องวานดา (รับบทโดย อลิซาเบธ โอลเซ่น /Elizabeth Olsen) จะนำผู้คนเข้าสู่โลกย้อนยุคออกแนวเหมือนละครชิตคอมทางโทรทัศน์ขาวดำ ซึ่งวานดาย้ายเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านชานเมืองสไตล์อเมริกันดรีมที่มีชื่อว่าเวสต์วิว (West View) ใช้ชีวิตร่วมกับ วิสชั่น (รับบทโดย พอล เบตตานีย์/Paul Bettany) ซึ่งจริงๆ วิสชั่นได้เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่ศึกครั้งนั้น และถึงแม้ว่าทั้งคู่จะมีพลังพิเศษแต่ก็พยายามใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไป และซ่อนตัวเองไว้ในรูปลักษณ์ของคนธรรมดา แต่ในระหว่างดำเนินชีวิตที่ดูจะราบรื่นและมีความสุข วานดากำลังรู้เหมือนว่ามีบางสิ่งบางอย่างผิดปกติ และเริ่มปรากฏสีสันขึ้นในเมืองขาวดำของเธอ จนกระทั่งมีการปรากฏตัวของ S.W.O.R.D หน่วยงานที่มีหน้าที่ในการติดตามบรรดาผู้มีพลังพิเศษ พวกเขากำลังสืบค้นการหายตัวปริศนาของผู้คนจำนวนมากในหมู่บ้าน และได้พบเบาะแสที่โยงไปที่ตัวของวานดา จนเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่ทำให้เกิดการสั่นสะเทือนจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) อีกครั้ง

ภาพจาก workpointtoday.com

ดูแรกๆ เรียกได้ว่าเป็นหนังที่สนุกพอสมควรเลยทีเดียว สนุกแบบเบาสมอง แต่หนังจะเริ่มเข้มข้นขึ้นในตอนต่อๆ ไป เรียกได้ว่าน่าติดตามมากๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่าวานดามาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร และทำไมเมืองถึงเป็นสีขาวดำทั้งหมด ซึ่งในตอนจบจะตอบคำถามเรื่องราวทั้งหมดที่คาใจมาตั้งแต่เริ่มต้นได้อย่างครบถ้วน เรียกได้ว่าหลายคนอาจจะรู้สึกสงสารวานดาขึ้นมาถึงขนาดน้ำตาซึมกันเลยทีเดียว 

ภาพจาก workpointtoday.com

นอกจากนี้ซีรีส์ WandaVision ยังเป็นเหมือนจุดเริ่มต้นที่บอกเล่าเรื่องราวของฮีโร่แต่ละคนหลังจากสงครามใหญ่ Avengers: Endgame โดยเฉพาะวานดาที่หลายคนน่าจะอยากรู้จักตัวตนของเธอมากยิ่งขึ้น สำหรับเรื่องนี้มี แจ็ก เชเฟอร์ (Jac  Schaeffer) มาทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์และเขียนบท ซึ่งก่อนหน้านี้เธอเคยเขียนบทให้กับซุปเปอร์ฮีโร่หญิงจากมาเวลมาแล้วถึงสองเรื่อง ได้แก่ Captain Marvel (2019) และ Black Widow และได้ แมตต์ แชกแมน (Matt Shakman) มาทำหน้าที่กำกับ ต้องบอกว่าใครที่เคยชื่นชอบวานดามาก่อนมาดูเรื่องนี้คุณจะรู้สึกชอบเธอมากยิ่งขึ้น