Windfall หนังตลกร้ายสุดอินดี้ ดูเพลินแถมหักมุมสุดๆ

Windfall หนังตลกร้ายสุดอินดี้ ดูเพลินแถมหักมุมสุดๆ

Windfall เป็นภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ ดราม่า ตลก จาก Netflix มี ชาร์ลี แมคโดเวลล์ (Charlie McDowell) เป็นผู้กำกับ เขียนบท และแสดงนำ เรียกได้ว่าคนเดียวควบ 3 ตำแหน่ง ไม่เพียงเท่านั้นภายในเรื่องยังมีนักแสดงเพียง 3 คน อีกด้วย ซึ่งนอกจาก ชาร์ลีแล้ว ยังมี ลิลลี่ คอลลินส์ (Lily Collins) ดาราสาวจากเรื่อง Emily In Paris มาสวมบทเป็นภรรยาคนสวยของเศรษฐีในเรื่องที่แสดงโดย เจสซี่ เพลมอนส์ (Jesse Plemons) เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ต้นทุนต่ำอีกเรื่องที่ประสบความสำเร็จพอสมควร หากมองว่านักแสดงเพียงสามคนแถมยังต้นทุนต่ำ หนังคงไม่น่าดูสักเท่าไหร่ แต่จริงๆ แล้วหนังประเภทนี้หลายเรื่องที่โด่งดังและยังเป็นหนังในตำนานอีกด้วย บางเรื่องถึงขนาดคว้ารางวัลออสการ์มาแล้วก็ยังมี ดังนั้นต้นทุนไม่ได้เป็นบทสรุปของหนังเสมอไป แต่เนื้อเรื่องและฝีมือการแสดงมากกว่าที่เป็นตัวกำหนดว่าหนังเรื่องนั้นน่าดูมากน้อยแค่ไหน   

ภาพจาก movies-today.com

สำหรับเรื่องราวในภาพยนตร์จะกล่าวถึงสองสามีภรรยามหาเศรษฐีคู่หนึ่ง ที่ตั้งใจเดินทางมาพักผ่อนยังบ้านพักตากอากาศส่วนตัวที่เงียบสงบ ห่างไกลผู้คน แต่กลับมาเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทำให้การพักผ่อนของทั้งคู่ไม่เป็นไปอย่างที่ตั้งใจไว้ เพราะพวกเขาต้องเจอกับชายแปลกหน้าคนหนึ่งที่มาอาศัยอยู่ภายในบ้าน ก่อนที่พวกเขาจะเดินทางมาถึง สำหรับโจรหรือหนุ่มตกอับเมื่อหมดทางหนีสิ่งที่ทำได้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้ตัวเองถูกจับก็คือต้องจับทั้งคู่เป็นตัวประกันและเรียกค่าไถ่ ซึ่งก็คงไม่ใช่เรื่องยาก เพราะสองสามีภรรยาเป็นคนรวยต้องรักชีวิตมากกว่าทรัพย์สมบัติอยู่แล้ว 

ภาพจาก netflix.com

ดูแรกๆ หลายคนอาจจะงงๆ โดยเฉพาะบุคลิกของสองสามีภรรยา เพราะดูไม่ได้ตื่นเต้นตกใจสักเท่าไหร่ แต่กับดูเฉยๆ ทำทุกอย่างตามน้ำไปแบบเรื่อยๆ เอื่อยๆ ที่สำคัญยังไม่ยอมต่อสู้เพื่อเอาตัวรอดกันอีกด้วย แต่ดูไปสักพักเนื้อเรื่องจะค่อยคลายปมต่างๆ ออกมาเรื่อยๆ ให้ผู้ชมเข้าใจมากยิ่งขึ้น โดยจะเป็นการเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านบทสนทนาที่ทั้งสามคุยกันตลอดทั้งเรื่อง แน่นอนอยู่แล้วว่าเนื้อเรื่องมีแค่ 3 คน แล้วฉากก็เป็นเพียงบ้านพักตากอากาศหลังใหญ่ที่อยู่ภายในสวน มีพื้นที่กว้างขวางและห่างไกลผู้คน การเล่าเรื่องราวได้ดีที่สุดก็คือผ่านบทสนทนาของตัวละครนั่นเอง

ภาพจาก slashfilm.com

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะออกเหมือนแนวย้อนยุค ทั้งบรรยากาศและเครื่องแต่งกายของตัวละคร แต่อุปกรณ์ภายในบ้านกับทันสมัยไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ อินเตอร์เน็ต กล้องวงจรปิด และโน๊ตบุ๊ค ออกแนวคนรวยยุคเก่าที่สามารถหาซื้อเทคโนโลยีมาใช้ได้ แม้ว่าในช่วงนั้นจะมีราคาแพงมากก็ตาม ใครชอบดูหนังแบบสบายๆ น่าติดตาม ดูเพลินๆ เรื่องนี้น่าจะเป็นอีกเรื่องที่คุณชื่นชอบ 

รีวิวซีรีย์ ซีรี่ย์ฝรั่ง ซีรี่ย์เกาหลี ซีรี่ย์Netflix