รีวิว The Grey Man หนังบู้ฟอร์มใหญ่ที่มีแต่ความมันเพียงอย่างเดียว

รีวิว The Grey Man หนังบู้ฟอร์มใหญ่ที่มีแต่ความมันเพียงอย่างเดียว

เราจะสร้าง 007 ของตนเอง นี่คือความมุ่งหมายของหนัง The Grey Man  หนังบู้ฟอร์มใหญ่ที่มันส์ หนังสายลับที่แสดงนำโดย Ryan Gosling และตัวร้ายคือ  Chris Evans โดยมีผู้กำกับคือ Anthony และ Joe Russo ครบองค์ประกอบแบบนี้จึงน่าตื่นเต้นมากที่สุดสำหรับหนังเรื่องนี้ เป็นหนังอีกเรื่องที่เห็นตัวอย่างก็อยากจะดู แต่เมื่อดูจริงจะเป็นอย่างไร จะสมอย่างที่คาดหวังเอาไว้ไหม เราจึงนำรีวิวหลังดูหนังเรื่องนี้มาแบ่งปันกัน

รีวิวของหนังเรื่องนี้จากคนที่ดูไปแล้ว เสียงแตกอย่างเห็นได้ชัด เพราะบางคนก็ชอบมาก แต่บางคนก็เกลียดสุดๆ หนังบนี้น่าสนใจที่สุดว่าเกิดอะไรขึ้นมาลองดูรีวิวในมุมต่างๆกันเลยค่ะ

The Grey Man  จะเล่าเรื่องราวของสายลับระดับพระกาฬ 2 คนที่แสดงโดย Ryan Gosling และ  Chris Evans  โดยทั้งคู่นั้นมีเหตุผลที่ทำให้ต้องห้ำหั่นกันเรื่องย่อของหนังก็มีเท่านี้จริงๆ  สุดท้าจะยู่ใครจะตายติดตามดูกันได้ใน The Grey Man 

ความรู้สึกหลังดูหนังเรื่องนี้ มันคือหนังที่โคตรบ้า มีความสนุกแต่ทำให้รู้สึกว่า เออ อะไรว่ะเนี่ย หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ขับเคลื่อนด้วยตัวละครกว่าตัวพล็อตเรื่องเป็นหลัก เป็นหนังที่มีเบื้องหลังวางเอาไว้บางๆ ทิ้งเบะให้คนดูสงสัย แต่ก็ไม่เฉลยอะไร เน้นไปที่การไล่ล่าและฉากบ๊ของตัวละครมากกว่า ประเด็นนี้เราจะรีวิวถึงคาเร็คเตอร์มากหน่อยเพราะมันเป็นปัจจัยที่ทำให้หนังเรื่องนี้ถึงรีวิวเสียงแตก

The Grey Man เป็นหนังที่วนอยู่กับตัวเอก 2 ตัว ฝั่งหนึ่งคือตัวแทนตามแบบฉบับของสายลับแบบที่ควรจะเป็น มาดขรึม พูดน้อย ต่อยหนัก ปฏิบัติทุกภารกิจโดยไม่ต้องปริปากถาม แถมยังมีคุณธรรมประจำใจ ส่วนตัวละครอีกตัวหนึ่งก็คือขั้วตรงกันข้าม มาดกวน พูดมาก และเป็นตัวละครที่มีความวิปริตสูง ทำอะไรไม่ค่อยเป็นเหตุเป็นผลมากนัก ตัวละครตัวนี้เป็นตัวแทนของหนัง The Grey Man  ได้เลยเป็นหนังที่มีความหลุดในทุกๆส่วนของหนัง  ตั้งแต่การกระทำ ฉากบู๊ สร้าความรู้สึกว่า เฮ้ย! ทำไมตัวละครทำแบบนี้ได้ ทำมถึงพลาดแบนี้ ชวนให้สงสัยว่า นี่เป็นสายลับกันจริงๆหรือทำมทำทยงรัดกุมเอาเสียเลย อะไรๆก็ยิงอะไรๆก็ฆ่า ดูแล้จะมีคำถามแบบนี้เต็มไปหมด แต่พอดูไปเรื่อยๆ ก็เข้าใจเจตนาของผู้กำกับที่ไม่ต้องการให้คนดูจริงจังกับกรอบของหนังมากนัก ไม่ต้องการเสิร์ฟหนังสายลับเท่ห์ๆที่มีชั้นเชิง แต่ต้อการเสิร์ฟหนังสายลับแบบบ้าๆบอๆ มีบต่อสู้สนั่นหวั่นไหวตัวละครเอกเป็นเหมือนทางเชื่อมระหว่างผู้กำกับและคนดู ที่เค้าส่งมาเพื่อละลายพฤติกรรมซึ่งถ้าคนดูยอมรับจุดนี้ได้มันก็จะไปต่อได้ดูแบบเพลินๆกับฉากบู๊ที่มันระห่ำสุดๆ แม้จะไม่แปลกใหม่ทางด้านคิวบู๊ แต่ก็เสิร์ฟมาเยอะ ที่สำคัญคือมีอะไรให้เราเซอร์ไพร์สอยู่ตลอดเวลา ส่วนความลื่นไหลของฉากต่อฉากยอดเยี่ยมมาก ไคล์แมกซ์ก็สนุกเช่นเดียวกัน สมกับความหลุดของหนัง The Grey Man  เป็นหนังที่ห้ามคิดมากโดยเด็ดขาดเพราะมันจะทำให้คุณหงุดหงิดแบบสุดๆ จนบางคนดูไม่ถึงครึ่งเรื่องก็หยุดดู

อีกสิ่งที่เป็นจุดบอดของหนังอย่างชัดเจนคือปูมหลังของตัวละครที่ทำออกมาได้จืดชืดอย่างสุดๆ ตัวบทบาทมันจางมากเมื่อเทียบกับฝีมือการแสดงที่เหนือชัดของตัวเอกทั้งคู่ ดังนั้นองค์ประกอบต่างๆ องค์กรลับมันก็เลยดูจืดไปทั้งหมด รู้สึกว่าอยากจะตามปมที่หนังทิ้งเอาไว้ ดูจบแล้วก็จบกันไม่อยากตามปมว่าของเรื่องคืออะไร สภาสูงในเรื่องคืออะไร จึงต้องกว่า สอบตกในการสร้างจักรวาลหนัง ทีอยากจะทำให้เหมือน 007

สรุปแล้ว The Grey Man  ไม่ใช่หนังที่จะทำให้นึกถึง 007แต่อย่างใด ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่า จะดูหรือไม่ดู ให้คะแนนรีวิว 8 เต็ม 10สำหรับการดูหนังเรื่องนี้ รีวิวซีรีย์ ซีรี่ย์ฝรั่ง ซีรี่ย์เกาหลี ซีรี่ย์Netflix