รีวิวหนัง  Spiderhead เมื่อนักโทษต้องมาอยู่เรือนจำสุดล้ำ พวกเขาต้องโดนทดลองยา 

รีวิวหนัง  Spiderhead เมื่อนักโทษต้องมาอยู่เรือนจำสุดล้ำ พวกเขาต้องโดนทดลองยา 

Spiderhead หนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ Spiderhead สถานที่คุมขังเอกชน ที่ทำข้อตกลงกับทางเรือนจำรัฐบาล คุมตัวนักโทษที่มีคดีร้ายแรงต่างๆมาทดลองยาที่คุกแห่งนี้ โดยตัวพระเอกเป็นผู้อาสาและผ่านการคัดเลือกของ Spiderhead ได้เข้ามาอยู่ในเรือนจำแห่งนี้ ซึ่งการใช้ชีวิตที่นี่ดีกว่าอยู่คุกทั่วๆไป มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายครบเหมือนอยู่บ้าน มีอาหารให้กินไม่อั้นมีที่พักผ่อนหย่อนใจ มีสังคมให้เจอ แต่การมาอยู่ที่นี่ต้องแลกกับการให้ สตีฟ อัจฉริยะแห่งวงการเภสัชกรรมทำการทดลองโดยการฉีดยาเข้าไปในตัวของนักโทษ ดาแต่ละชนิดเป็นยาที่ไม่เคยมีอยู่ในวงการเภสัชกรรม เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อ ลองตามไปดูกันนะคะ

ส่วนความรู้สึกหลังจากที่ได้ดูหนังเรื่องนี้  ต้องบอกว่าหนังแทบไม่มีอะไรตื่นเต้นเลย หนังมีแต่ฉากคุยกัน ดำเนินเรื่องแบบเอื่อยๆ ซึ่งตอนที่เปิดเรื่องมาต้องยอมรับว่าพล็อตเรื่องน่าสนใจ อารมณ์โทนเรื่องลึกลับน่าค้นหามาก จังหวะการเล่าเรื่องสลับฉากค่อนข้างดี ดูแล้วเหมือนมีอะไรที่ลึกลับและน่าสนใจ แต่พอดูไปเรื่อยๆความน่าสนใจลดลงเรื่อยๆ จุดพีค จุดหักมุมก็สนจะทื่อๆ แถมปูมหลังของตัวละครก็เหมือนไม่มีอะไรที่น่าตื่นเต้นเลย

จุดที่ชอบจริงๆ ก็คงเป็นการที่ได้เห็นพระเอกถูกทดลองยาแปลกๆ เช่นยาหัวเราะ โดนฉีดเข้าไปก็หัวเราะไม่หยุด ยาพูดมากฉีดเข้าไปก็จะพูดมาก ยามีความรักโดนแล้ว ก็จะไปมีความรักกับสาวทันที  หรือยาทรมานที่โดนแล้วก็จะมีอาการคลั่ง มีเท่านี้จริงๆที่น่าสนใจ โดยส่วนใหญ่ของหนังก็จะมากไปทางการคุยสัพเพเหระ เนื้อน้อย น้ำเยอะ ซึ่งมารู้ที่หลังว่าหนังเรื่องนี้เอาเรื่องสั้นจากหนังสือมาสร้างยืดเป็นหนังให้ดู จึงรู้สึกได้ว่าเนื้อเรื่องจริงๆมีไม่เยอะ แต่พยายามคิดบทสนทนามาทำให้เป็นหนังหนึ่งเรื่อง ซึ่งที่น่าผิดหวังที่ว่าผู้กำกับเรื่องนี้ คือผู้กำกับที่เพิ่งกำกับเรื่องTOP GUN ภาคล่าสุดที่ได้รับการตอบรับและคำวิจารณ์ที่ดีมากๆ แต่พอมาทำหนังแนวนี้กลับกลายเป็นไม่ค่อยดี

สิ่งที่ชอบและดีก็คือเพลงประกอบในเรื่อง และตัวนักแสดงที่น่าสนใจ แต่ภาพรวมโดยสรุปก็คือเป็นหนังที่ทำให้ผิดความคาดหวัง เป็นหนังท่าดีทีเหลว พล็อตเรื่องดี แต่นำเสนอได้น่าเบื่อไปหน่อยการนำเสนอในช่วงแรดดี แต่พอหลังๆเริ่มไม่มีความน่าสนใจ คิดว่าเรื่องสั้นในหนังสือคงมีบทแค่นี้ เลยทำให้หนังมันไม่สามารถแหวกมากกว่าไปนี้ได้เพราะอิงมาจากหนังสือ ถ้าไม่มีนักแสดงเป็นแรงดึงดูดคงไม่มีอะไรน่าสนใจจริงๆ ถ้าจะให้คะแนนหนังเรื่องนี้ก็ได้แค่ 4 เต็ม 10 แต่ลองไปดูกันเองนะ เพราะคุณอาจจะชอบก็ได้ รีวิวซีรีย์ ซีรี่ย์ฝรั่ง ซีรี่ย์เกาหลี ซีรี่ย์Netflix