รีวิวหนังอินเดีย คังคุไบ (Gangubai) มาเฟียหญิงแห่งมุมไบ 2022

รีวิวหนังอินเดีย คังคุไบ (Gangubai) มาเฟียหญิงแห่งมุมไบ 2022

คังคุไบ เป็นหนังอินเดียที่เป็นกระแสอย่างมากในช่วงเวลานี้ในบ้านเรา มีคนแห่กันแชร์หนังเรื่องนี้กันเยอะมาก และบอกว่าหนังเรื่องนี้ 10 เต็ม 10ไม่หัก ซึ่งน้อยมากที่จะเห็นหนังอินเดียขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในบ้านเรา

คังคุไบ เป็นหนังอินเดียที่ดูแล้วพูดได้ว่าไม่ผิดหวัง ดูแล้วทำให้คนดูติดและตรึงไปกับหนังได้ตั้งแต่ต้นจนจบ 

สิ่งแรกที่ต้องชื่นชมหนังอินเดียเรื่องนี้ คือบทที่เขียนได้ดีมาก หนังมีความยาวประมาณ 2 ชม.ครึ่ง แต่ดูแล้วไหลลื่นจนไม่รู้สึกว่าหนังมีความยาว

หนังเรื่องนี้ได้เดินเรื่องและถ่ายทอดให้ผู้ชมได้เห็นนางเอกตั้งแต่วัยรุ่นหนีออกไปจากบ้านกับแฟนหนุ่ม ซึ่งแฟนบอกว่าจะพาไปหาป้าที่มุมไบ และจะให้ป้าพาไปฝากเป็นนักแสดงที่โด่งดัง นางเอกซึ่งมีความฝันที่จะเป็นนักแสดงก็เชื่อสนิท แต่กลับเป็นว่าแฟนของเธอหลอกเธอไปขายในจำนวนเงินแค่ 1,000 รูปีเท่านั้น โดยขายให้กับซ่องที่เป็นย่านขายตัว ซึ่งเธอก็หนีไม่ได้ ต้องอยู่ที่ซ่อง ซึ่งก็เจอกับแม่เล้าใจร้าย เจอลูกค้าที่โหดๆ ทำให้ชีวิตของเธอรันทดอย่างมาก แต่เมื่อเวลาผ่านไป เธอก็โตขึ้นพร้อมจิตใจที่แข็งแกร่งและคิดจะขึ้นเป็นใหญ่ เมื่อแม่เล้าตายเธอจึงขึ้นมาเป็นแม่เล้าแทน และลงเลือกตั้งนายกในเขตนั้น และมีกระเทยเป็นคู่แข่ง และพื้นที่ของเธอก็จะโดนไล่ที่ เพราะติดกับพื้นที่ของโรงเรียน เธอจึงต้องสู้เพื่อคนแถวนั้น โดยเป็นตัวแทนให้คนในพื้นที่มีที่อยู่ เป็นเรื่องราวที่เข้มข้น ซึ่งสำหรับเนื้อเรื่องนั้นดีมาก

สิ่งที่น่าชื่นชมเป็นเรื่องที่ 2 ของภาพยนตร์อินเดียเรื่องนี้คือตัวนักแสดงที่รับบทเป็นนางเอกของเรื่อง ซึ่งเป็นดาราที่ดังมากๆในอินเดีย และแสดงเธอรับบทเป็นคังคุไบได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ทุกครั้งที่เข้าฉากทำให้เราเชื่อในสิ่งที่เธอแสดงออกมา สีหน้าและแววตาทำให้เราอินไปกับบทที่เธอเล่น ใครดูแล้วก็หลงรักเธอ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่สุดของหนังเรื่องนี้

เรื่องที่ 3 ที่น่าชื่นชม คือเรื่องของ โปรดักชั่น เสื้อผ้า หน้าผม ฉากที่เซ้ตออกมาก็ดีมาก ตัวประกอบที่เดินผ่านไปมาก็เสมือนสังคมอินเดียของจริง เพลงประกอบดี การถ่ายทำดี มุมกล้องก็สวย โทนสีของหนังก็เข้ากับพล็อตเรื่อง

ส่วนข้อเสียของหนังเรื่องนี้คือ จะมีบางช่วงสำหรับเนื้อเรื่องที่ดูเหมือนจะกระโดดไปเล็กน้อย โดยเฉพาะช่วงแรกที่โดนหลอกไปขาย การเล่าย้อนน่าจะเข้มข้นได้มากกว่าที่ทำออกมา มันสามารถขยี้ได้มากกว่านี้ ซึ่งจะทำให้หนังมีความอิ่มตัวมากกว่านี้ และมีบางจังหวะที่ชวนให้ง่วงอยู่บ้างเพราะมีบทพูดมากเกินไป สิ่งขาดไปคือบทดราม่าที่เข้นข้น ที่สามารถจะทำให้พีคได้มากกว่านี้

ฉากในเรื่องที่เรียกน้ำตาได้มากที่สุดคือฉากที่คังคุไบ โทรไปหาแม่ที่ไม่ได้คุยกันนานถึง 12 ปี ซึ่งจริงๆแล้วเธอมีโอกาสหลายครั้งที่จะติดต่อแม่แต่ก็เลือกที่จะไม่ทำเพราะอายที่ทำอาชีพขายตัว ซึ่งเมื่อเธอไปพ่อของเธอได้เสียชีวิตไปนานแล้ว ซึ่งแม่ก็เหมือนจะไม่คุยกับเธอเพราะห่างกันไปเป็นระยะเวลาที่นานมากแล้ว ฉากนี้จึงเป็นฉากที่เศร้าและเรียกน้ำตาจากคนดูได้อย่างดี

ฉากที่เรียกความประทับใจอีกฉากคือฉากที่คังคุไบได้ขึ้นไปกล่าวสุนทรพจน์ เพราะเป็นคำพูดที่ดีมาก เป็นคำพูดที่ปกป้องคนที่ทำงานในย่านขาบบริการว่าทุกคนต่างก็มีศักดิ์สรีเหมือนคนปกติทั่วไป

ใครที่ยังไม่เคยดูหนังอินเดียวดูคังคุไบแล้ว ส่วนใหญ่จะประทับใจและให้คะแนนเต็ม ด้วยองค์ประกอบที่ลงตัวของหนังเรื่องนี้คังคุไบจึงกลายเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้คนได้หันมาสนใจหนังอินเดียวจำนวนมาก

เพราะเป็นหนังที่ดังอยู่ในกระแส ดังนั้นควรหาโอกาสดูหนังเรื่องนี้ เพื่อจะได้ไม่ตกขบวนกันนะคะ 

เชื่อว่าดูแล้วคุณจะหลงรักเธออีกคน “คังคุไบ”