ซีรี่ย์ Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

ซีรี่ย์ Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

ซีรี่ย์ Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด เป็นซีรี่ย์เกาหลีแนวภาพยนตร์ย้อนยุคทางประวัติศาสตร์ ดราม่าการเมือง ภาพยนตร์สยองขวัญ กระตุกขวัญ โดยเนื้อเรื่องเล่าเกี่ยวกับเมืองเมืองหนึ่ง ในยุคประวัติเกาหลี โดยเมืองนี้เกิดโรคระบาดที่ทำให้คนกลายเป็นผีดิบขึ้น ซีรี่ย์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นหนุ่ม จู จีฮุน ที่รับบทเป็น องค์รัชทายาท อีชาง พระเอกของเรื่องผู้เป็นความหวังหนึ่งเดียวของประชาชน

คนต่อมาคือ แพ-ดูนา รับบทเป็น ซอบี หมอหญิง ผู้ที่รับรู้ทุกความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นเบื้องหลังในวัง และเธอยังเป็นคนที่สามารถไขปริศนาต้นตอโรคระบาดที่เกิดขึ้นนี้ได้อีกด้วย มาต่อกันที่คนต่อไปนั้นก็คือ รยู ซึง รยง ที่รับบทเป็น ใต้เท้า โจฮักจู ตัวการสำคัญของเรื่องนี้ และคนสุดท้ายที่จะแนะนำนั้นก็คือ คิม ซอง-คยู ที่รับบทเป็น ทหารเอก ยองชิน ทหารเอกฝีมือดีขององค์รัชทายาทที่คอยติดตามอย่างจงรักภักดี โดยพวกเราสามารถรับชมซีรี่ย์เรื่อง Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด ได้ผ่านทาง Netflix

เนื้อเรื่องย่อของซีรี่ย์เรื่อง Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

เปิดเรื่องมาซีรี่ย์เรื่องนี้ก็พาเราย้อนไปในยุคสมัยของอาณาจักรแห่งราชวงศ์โชซอนของเกาหลี ซึ่งยุคโชซอนนั้น ถือได้ว่าเป็นยุคที่มีความเจริญรุ่งเรืองมาก แต่ทว่าเบื้องหลังของความเจริญรุ่งเรืองนั้น กลับมีเรื่องของเหล่าชั้นปกครองที่มักจะใช้ประโยชน์จากประชาชนทั้งขูดรัดและข่มขู่ ส่วนประชาชนตาดำๆก็ต้องก้มหน้าก้มตาอยู่กันอย่างยากลำบาก โดยวันหนึ่งก็ดันมีเชื้อร้ายปริศนาที่เกิดจากสมุนไพรระบาดขึ้น

ตามความเชื่อเล่าว่าหากได้ใช้สมุนไพรรักษาก็จะทำให้คนตายกลับคืนชีพ และนั่นเองที่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ศพลุกขึ้นมาฆ่าคนเป็น โดยศพพวกนั้นกลายเป็นผีดิบร้ายที่พร้อมจะกินเนื้อมนุษย์อย่างเอร็ดอร่อยโดย และความหวังเดียวที่จะหยุดเหตุการณ์ครั้งนี้ได้นั้นก็คือ องค์รัชทายาท นั่นเอง

ความประทับใจหลังดูซีรี่ย์  Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

เมื่อดูซีรี่ย์เรื่องนี้จบ ก็ต้องยกตำแหน่งซีรี่ย์ซอมบี้ดีเด่นให้เลย เพราะเนื้อเรื่องชวนติดตามทุกตอน ทั้งลุ้นระทึกขวัญและกลัวไปในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ซีรี่ย์ยังตีเผยในเรื่องของการคอรัปชั่นในบ้านเมืองอีกด้วย และที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย นั้นก็คือ คอสตูมของตัวละคร ที่สามารถแต่งซอมบี้ผีดิบออกมาได้เหมือนจริง จนเกือบจะกินข้าวไม่ลง ใครที่ยังไม่ดูซีรี่ย์เรื่องนี้ต้องหามาดูกันได้แล้วนะคะ กับซีรี่ย์เรื่อง Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด แต่ขอแนะนำอย่าดูก่อนกินข้าวนะคะ เพราะอาจจะเกิดอาการไม่อยากอาหารขึ้นมาได้ 

คะแนนของเรื่องนี้ 9.5/10

อ้างอิงภาพจาก www.gqthailand.com

#Kingdom #รีวิวซีรี่ย์ #ซีรี่ย์ #ซีรี่ย์เกาหลี