รีวิวซีรี่ย์เรื่อง Wok of Love (2018)

รีวิวซีรี่ย์เรื่อง Wok of Love (2018)

ซีรี่ย์เรื่อง Wok of Love (2018) เป็นซีรี่ย์เกาหลีแนวโรแมนติก คอมเมดี้ เมโลดราม่า ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวการแข่งขันระหว่างศึกประลองฝีมือในการทำอาหารจีน และศึกในการเอาชนะหัวใจของสาวสวยอย่างดันแซอู การแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันระหว่างอดีตเชฟชื่อดังแต่ตอนนี้ชีวิตกลับตกอับอย่าง ซอพุง และอดีตนักเลงหัวไม้ที่กลับใจและผันตัวมาเปิดภัตตาคารอย่างโดชิลซอง 

ซีรี่ย์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นจุนโฮ ที่มารับบทเป็น ซอพุง ชายหนุ่มที่มีนิสัยมุ่งมั่นและมีความพยายามสูง ในอดีตเขาเป็นเพียงแค่พนักงานหลังครัวตำแหน่งเล็ก ๆ เขาไต่เต่าตัวเองโดยทำงานอย่างหนัก จนในปัจจุบันเขากลายเป็นเชฟดาวรุ่นภายในเวลา 7 ปี แต่ด้วยความดื้อรั้นจึงทำให้โดนไล่ออกมา และมาลงหลักปักฐานเป็นหัวหน้าพ่อครัวในภัตตาคารอาหารจีนเล็ก ๆ ชื่อว่า Hungry Wok แทน คนต่อมาคือจางฮยอก รับบทเป็น โดชิลซอง อดีตนักเลงหัวไม้หัวหน้าแก๊ง Big Dipper ที่เหมือนจะเป็นคนชอบข่มขู่คนทั่วไปแต่จริง ๆ แล้วเขากลับเป็นคนที่เคารพในสิทธิมนุษยชนอยู่สูงมาก

โดยหลังจากที่เขาออกจากคุก เขาก็กลับตัวกลับใจและมาเปิดภัตตาคารอาหารจีนเพื่อให้ลูกน้องมีงานทำ และคนสุดท้ายที่จะมาแนะนำในวันนี้คือจองรยอวอน มารับบทเป็น ดันแซอู สาวสวยประจำตระกูลเศรษฐีที่รักการขี่ม้าเป็นชีวิตจิตใจ แต่แล้ววันหนึ่งบ้านของเธอกลับล้มละลาย ชีวิตของเธอพลิกผัน และแล้วความเปลี่ยนแปลงในชีวิตครั้งยิ่งใหญ่ของเธอเกิดขึ้น เมื่อเธอได้ลองชิมรสของ จาจังมยอน ในภัตตาคารจีนแห่งหนึ่ง โดยซีรี่ย์เรื่อง Wok of Love (2018) ออกอากาศทางช่อง SBS ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนคนไทยอย่างพวกเราก็สามารถรับชมได้ผ่านทาง Viu

เนื้อเรื่องย่อของซีรี่ย์เรื่อง Wok of Love (2018)

ซีรี่ย์เรื่อง Wok of Love (2018) เปิดเรื่องราวมาที่ภัตตาคารจีนลึกลับ ที่ตั้งอยู่ในซอกเล็กสุดคับแคบแห่งหนึ่ง ตรงกันข้ามกับโรงแรมสุดหรูขนาดใหญ่ เจ้าของภัตตาคารโดชิลซอง ซึ่งในอดีตนั้นเขาเคยเป็นหัวหน้าแก๊งนักเลงมากก่อน และด้วยความที่เขาต้องการให้ลูกน้องมีงานทำเลยมาเปิดร้านนี้ โดยในวันหนึ่ง ซอพุง เชฟอาหารจีนที่เคยเป็นที่รู้จักในวงการอาหารแต่ตอนนี้กลับไม่เหลือชื่อเสียงในทางที่ดี และสาวดันแซอู ทายาทตระกูลเศรษฐีที่ทางบ้านล้มละลายจนในปัจจุบันเธอกลายเป็นคนยากจน ทั้งสองคนมาที่ภัตตาคารและร่วมมือกันเพื่อช่วย โดชิลซอง ให้ทำกิจการร้านจีนอาหารเล็ก ๆแห่งนี้ ให้ประสบความสำเร็จ ร้านอาหารเล็กๆจะสามารถกลายมาเป็นร้านที่มีชื่อเสียงได้ไหม ต้องเอาใจช่วยไปกับพวกเขาในซีรี่ย์เรื่อง Wok of Love (2018)

ความประทับใจหลังดูซีรี่ย์เรื่อง Wok of Love (2018)

อย่างแรกขอแนะก่อนนะคะว่าอย่าดูซีรี่ย์เรื่องนี้ตอนดึกๆไม่อย่างนั้นคุณอาจจะต้องลุกขึ้นมาต้มมาม่าได้ เพราะในซีรี่ย์มีการทำอาหาร และอาหารแต่ละอย่างก็น่ากินมากๆ ในส่วนของเนื้อเรื่องก็สนุกดีค่ะ ดูได้เรื่อยๆเลย กับซีรี่ย์เรื่อง Wok of Love (2018)

คะแนนของเรื่องนี้ 7.5/10

#รีวิวซีรี่ย์ #ซีรี่ย์เกาหลี #ซีรีย์