ซีรีส์ Miss Hammurabi ยอดทีมตุลาการ

ซีรีส์ Miss Hammurabi ยอดทีมตุลาการ

ซีรีส์เรื่อง ยอดทีมตุลาการ นี้เป็นผลงานการเขียนบทของนักเขียนที่เป็นผู้พิพากษาตัวจริง โดยท่านผู้พิพากษามุนยูซอกเป็นเจ้าของผลงานนิยายหลายเรื่อง รวมทั้งเรื่องนี้ ซึ่งท่านเขียนเป็นตอนๆลงในหนังสือพิมพ์ในช่วงปี 2015 เป็นที่นิยมจนได้รับการนำมารวมเล่ม และตัวท่านเองเป็นผู้ดัดแปลงนิยายให้เป็นบทละครโทรทัศน์ด้วยตนเองอีกด้วย ส่วนตัวสิ่งที่น่าสนใจที่สุดในบทเรื่องนี้ คือการที่เรื่องเล่าผ่านตัวละครที่มีพื้นฐาน มุมมอง ทัศนคติต่อโลก/ต่องาน ต่างกันหลายคน

เรื่อย่อของ ยอดทีมตุลาการ

เรื่อง ยอดทีมตุลาการ นี้เล่าเรื่องราวของผู้พิพากษาในแง่มุมของปัจเจก ไปพร้อม ๆ กับมุมภาพรวมขององค์กร เราจะได้เห็นระบบการทำงาน ภาพลักษณ์ ลักษณะงาน หน้าที่ของผู้พิพากษาในภาพรวม แต่ในขณะเดียวกันก็จะได้เห็นว่าในรายละเอียดของการทำงานนั้น นอกจากตามหลักทางกฎหมาย การพิจารณาคดี และการลงโทษนั้น มีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงหลายอย่าง ทำให้ในซีรีส์เราได้เห็นมุมมองของความเป็นมนุษย์ในตัวของผู้พิพากษาที่อาจจะมีเรื่องราวเป็นของตัวเองที่ทำให้รู้สึกไปกับเรื่องราวบางเรื่องมากกว่าปกติ หรือกระทั่งการมีแนวคิดส่วนตัวแต่เดิม อันอาจส่งผลต่อการพิจารณาคดี

อิมบารึน รับบทโดย คิมมยองซู เจอกับรักแรกสมัยมัธยมในรถไฟใต้ดิน เธอเปลี่ยนไปมากจนเขาแปลกใจ แต่ที่น่าตกใจกว่า คือเธอกลายมาเป็นผู้พิพากษาร่วมคณะ ในศาลแพ่ง ที่เขาทำงานอยู่ พัคชาโอรึม รับบทโดย โกอารา เข้าเป็นผู้พิพากษาใหม่ เธอมีคติประจำใจคือ “ตาต่อตา ฟันต่อฟัน” หลายสิ่งที่เธอทำ แหกไปจากขนบเดิมที่ศาลแห่งนี้เคยมี แม้การปรับตัวเข้ากับองค์กรจะยากลำบาก เพราะเธอมักจะสร้างปัญหาให้เพื่อนร่วมงาน

รวมทั้งผู้พิพากษาหัวหน้าคณะขุ่นเคืองใจเสมอ แต่เธอก็ยังยืนหยัดเพื่อความยุติธรรม… ชีวิตผู้พิพากษาใหม่จะต้องพบเจออะไรบ้าง ติดตามเรื่องราวน่าสนใจในศาลแพ่ง ไม่ว่าจะเป็นคดีต่างๆที่เข้ามา หรือความสัมพันธ์ในองค์กรที่ทรงเกียรติ แต่กลับวุ่นวายอย่างไม่น่าเชื่อ ได้ใน Ms. Hammurabi  ยอดทีมตุลาการ รับชมพร้อมซับไทยได้ฟรี ที่ VIU

เรื่อง ยอดทีมตุลาการ ทำให้รู้ว่า หากการที่ผู้พิพากษาบนบัลลังก์ต้องมีมากกว่า 1 คน มีจุดประสงค์เพื่อดำรงความยุติธรรม และเพื่อให้มีความเห็นต่างมาใช้ประกอบการพิจารณา ก็ถือว่า คณะ 44 เป็นทีมที่รวมความต่างไว้อย่างชัดเจน ซึ่งบางทีอาจจะต่างเกินจนเต็มไปด้วยปัญหาเสียด้วยซ้ำ

#ซีรี่ย์จีน #ซีรี่ย์เกาหลี #รีวิวซีรีย์ #ยอดทีมตุลาการ #Miss Hammurabi