Your Name Engraved Herein   ชื่อที่สลักไว้ใต้หัวใจ  ภาพยนตร์ไต้หวัน

Your Name Engraved Herein   ชื่อที่สลักไว้ใต้หัวใจ  ภาพยนตร์ไต้หวัน

เรื่องราวความรักใน Your Name Engraved Herein   สะท้อนคำถามในใจใคร หลาย ๆ คน ว่า ผิดหรือที่ใครสักคนจะรักคน ๆ หนึ่งอย่างไม่มีข้อแม้ แล้วถูกหรือที่เราต่างสร้างข้อจำกัดทุกอย่างบนโลกเพียงแค่คิดว่าทุกอย่างมันต้องอยู่ในกรอบที่ควรเป็น ผู้ชายใส่กางเกง ผู้หญิงใส่กระโปรง ผู้หญิงชอบสีชมพูแล้วผู้ชายจะชอบสีชมพูบ้างไม่ได้หรือ ใครกันที่กำหนดเรื่องพวกนี้ขึ้นมา มากไปกว่านั้นเรายังจำกัดแค่ว่าผู้ชายต้องคู่กับผู้หญิง 

อย่างที่รู้กันดีว่า สังคมตีกรอบเรื่องแบบนี้มาตั้งแต่อดีต มีคนจำนวนมากเท่าไรแล้วที่ต้องทุกข์ทรมานจากค่านิยมดังกล่าว ซ้ำยังถูกตราหน้าว่าไม่ปกติ อะไรกันที่บ่งบอกว่าพวกเขาเหล่านั้นไม่ปกติ เพราะผู้ชายไม่ใคร่จะมีความปรารถนาในตัวผู้หญิงอย่างนั้นหรือ หรือเพราะผู้หญิงไม่ได้รู้สึกชอบอะไรในตัวผู้ชายเลยแม้แต่คนเดียว

แบบนี้หรือที่ทำให้เราตัดสินว่าเขาไม่ปกติ ความคิดเหล่านี้สร้างบาดแผลให้ใครต่อใครมามากเกินพอแล้ว เราต่างมีหนทางของตัวเอง ดังนั้นเราไม่มีสิทธิ์ไปตัดสินชีวิตของใคร ใครจะเป็นอะไร จะรักใคร มันก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเรา จริงอยู่ที่ค่านิยมบางเรื่องถูกปลูกฝังมารุ่นสู่รุ่น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีและเหมาะกับยุคสมัยใหม่ไม่ได้

เรื่องย่อ Your Name Engraved Herein   

Your Name Engraved Herein   เรื่องราวของเด็กผู้ชายม.ปลายสองคนในโรงเรียนชายล้วนภายหลังที่ไต้หวันประกาศยกเลิกกฎอัยการศึก ปี ค.ศ. 1987 อาฮั่น รับบทโดย Edward Chen  และ เบอร์ดี้ รับบทโดย Tseng Jing-hua เป็นเพื่อนที่สนิทกันมาก อยู่ชมรมเดียวกัน ชวนกันทำเรื่องแสบ ๆ อยู่ตลอด ทว่าตอนนั้นการรักเพศเดียวกันยังเป็นเรื่องที่ได้ไม่รับการยอมรับ ใครที่แตกต่างจะถูกมองว่าเป็นพวกผิดปกติและมักโดนทำร้ายร่างกาย ทุกอย่างก็

ดำเนินมาเรื่อย ๆ จนกระทั้งอาฮั่นเริ่มรู้สึกว่าเขามีความรู้สึกบางอย่างให้กับเพื่อนสนิทอย่างเบอร์ดี้ และก็หวังว่าเบอร์ดี้จะรู้สึกเหมือนกัน แต่เรื่องราวมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้นเพราะหลังจากที่มีการประกาศยกเลิกกฎอัยการศึกทางโรงเรียนก็เปิดรับสมัครนักเรียนผู้หญิงเข้ามาเรียนเป็นเทอมแรก  ทำให้พวกเขาพบกับ ปันปัน สาวน้อยน่ารักที่มีความสัมพันธ์บางอย่างกับเบอร์ดี้ ทำให้อาฮั่นรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนนอกและไม่อาจกลับไปสนิทกันแบบเดิมได้

แต่กระนั้นเขาก็ยังคงหาคำตอบให้กับตัวเองว่าเขาสิ่งที่เขารู้สึกกับเพื่อนสนิทนั้นใช่ความรักหรือเปล่าและคิดว่าเบอร์ดี้ก็รู้สึกแบบเดียวกัน มีเหตุการณ์หลายอย่างเกิดขึ้นหลังจากนั้น ทั้งสองก็ต้องเตรียมตัวเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยด้วย อาฮั่นและเบอร์ดี้ไม่ได้เจอกันอีกเลยหลังจากนั้น จนกระทั่งหลังจบงานเลี้ยงรุ่นของชมรม อาฮั่นได้ช่องทางการติดต่อหาเบอร์ดี้ซึ่งตอนนั้นทั้งคู่ก็เข้าสู่วัยกลางคนแล้ว เรื่องราวของพวกเขาจะจบลงเช่นไร ไปติดตามกันเต็ม ๆ เรื่องได้ที่ MONO MAX

(ขอบคุณภาพประกอบ : https://variety.com/ )