The Wolf 2020 ซีรีส์จีนที่เชื่อมโยงระหว่างพีเรียดกับหมาป่า

The Wolf 2020 ซีรีส์จีนที่เชื่อมโยงระหว่างพีเรียดกับหมาป่า

The Wolf คืออะไร ทำไมถึงนิยมมาก

มาถึงซีรีส์จีนแนวประวัติศาสตร์บ้าง ซึ่งมีความแหวกแนวที่สุดเท่าที่เคยดูมา ต้องยกให้เรื่อง The Wolf เลย เพราะเนื้อหาของเรื่องมีความน่าสนใจมากๆ และยังไม่มีซีรีส์เรื่องไหนที่กล้าทำแบบนี้มาก่อนนอกจากแฟนตาซีกับยุทธภพ แต่เรื่องนี้จะผูกเรื่องราวไปทางพระเอกเสียมากกว่า ที่ออกแนวเมาคลีลูกหมาป่า แต่จริงๆ แล้วพระเอกเรื่อง The Wolf กลายเป็นคนมีทักษะการสู้รบมากกว่าเมาคลีเสียอีก

ซีรีส์จีนเรื่อง The Wolf มีจุดเด่นตรงไหน

จากเนื้อเรื่องของ The Wolf ชูกุย ประสบความสำเร็จจากการยึดอำนาจ แย่งชิงบัลลังก์และติดตั้งตัวเองเป็นจักรพรรดิ ซึ่งมันตรงกับเด็กหนุ่มที่เลี้ยงมาโดยหมาป่า ตกหลุมรักหม่า ไจ่ซิง หรือเรียกกันว่า “คุณหนูหม่า” ลูกสาวของนายพลและเจ้าเมือง พ่อของนางเอกถูกเข้าใจผิดว่าเป็นฆาตกรน้องชายเทพเจ้าของจักรพรรดิ เขาจึงถูกตามล่าและตกจากหน้าผา ซึ่งต่อมาเขาถูกพบโดยชู กุย ได้ยินเรื่องอัศจรรย์ความแข็งแกร่งของเด็กชายหมาป่าผู้นี้ ชูกุย

ตัดสินใจที่จะรับเด็กที่ตั้งชื่อเขาว่า ชู โหย่วเหวิน แล้วชื่อ The Wolf หมายถึงพระเอกนี่แหล่ะ (มีอีกชื่อว่าเจ้าชายโบ) แปดปีต่อมา เจ้าชายโบได้พบกับคู่รักในวัยเด็กของเขาอีกครั้งเมื่อครอบครัวของเธอถูกสังหารในการสังหารหมู่ ภายใต้สถานการณ์ที่บีบคั้นทำให้เจ้าชายโบปฏิเสธที่จะยอมรับตัวตนของเขาในฐานะเด็กชายหมาป่าแม้ว่าเขาจะยังรักเธออยู่ ใ

นขณะเดียวกัน คุณหนูหม่าได้พบกับคนพเนจรชื่อจีชง ในขณะที่พยายามช่วยเจ้าหญิงและเขาก็ตกหลุมรักเธอ ทั้งสองเริ่มสร้างมิตรภาพและความผูกพันที่ใกล้ชิด แต่เมื่อสงครามปะทุขึ้นระหว่างจักรวรรดิและรัฐทรยศที่ภักดีต่ออดีตราชวงศ์ ทุกคนก็พัวพันกับสถานการณ์และต้องบีบให้เลือกข้าง สุดท้ายแล้วใน The Wolf คุณหนูหม่าจะเลือกใคร และเธอจะเลือกฝ่ายไหน? และใครคือจีชง?

แล้ว The Wolf ตอบโจทย์ช่วง COVID-19 ได้อย่างไร

แน่นอนว่า The Wolf ทั้งตอบโจทย์และเสียดสีการเมืองพอสมควรโดยเฉพาะแย่งอำนาจกันและกัน และคู่พระนางเป็นเหยื่อทางการเมืองทั้งคู่ ความหวานค่อนข้างจะน้อยกว่า แต่ซีนดราม่าเรียกว่าจัดเต็ม ผู้เขียนยังงงๆ ว่าพระเอกเป็นลูกหมาป่าได้ไง แต่ภาพรวมถือว่าสนุกสุดยอดเลยทีเดียว นอกจากนี้เรื่อง The Wolf คู่พระนางเล่นได้บีบหัวใจมากพอสมควร รวมถึงพระรองที่รับบทเป็นจีชงด้วย The Wolf จึงเป็นซีรีส์ที่ควรค่าแก่การดูเลยล่ะ

#The Wolf #ซีรี่ย์จีน #ซีรี่ย์เกาหลี #รีวิวซีรีย์