Danger Zone ซีรีส์ไต้หวันระทึกขวัญแกะกล่องใหม่ปี 2021

Danger Zone ซีรีส์ไต้หวันระทึกขวัญแกะกล่องใหม่ปี 2021

ใครชอบซีรีส์แนวสืบสวน แอคชั่น ระทึกขวัญไม่ควรพลาดในปี 2021 คือเรื่อง Danger Zone ซึ่งเป็นซีรีส์แกะกล่องใหม่ในปี 2021 ที่ฉายใน iQiYi ซึ่ง Danger Zone เป็นซีรีส์ไต้หวันที่เรียกได้ว่ามันส์มาก โดยมันทำแบบ Chapter 1 และกำลังฉายใน Chapter 2 ผ่านแพลตฟอร์มนี้ด้วย แต่ถ้าได้ดูเนื้อหานั้นผู้เขียนรู้สึกว่า Danger Zone มีเนื้อหาดุเดือดกว่า Prison Break ซึ่งเป็นซีรีส์หมวดนักโทษฝั่งอเมริกาเสียอีก โดย Danger Zone แบ่งเป็น 2 ซีซั่น โดยจะขอเรียกแต่ละซีซั่นของ Danger Zone เป็น Chapter 1 กับ Chapter 2 แทน 

จุดเด่นของ “Danger Zone” มีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

เนื้อเรื่องจะมีอยู่ว่า Danger Zone มันเกี่ยวกับอาชญากรรมที่สมบูรณ์แบบไม่มีผู้ต้องสงสัย ในคดีฆาตกรรมต่อเนื่องกำลังถูกสอบสวน คดีนี้บังคับให้ตำรวจและอาชญากรที่จะทำงานร่วมกันในที่เกิดเหตุและแข่งขันกับฆาตกร

เพื่อความยุติธรรมสองคนต่อสู้ด้วยกัน แต่กระแสมืดของด้านมืดบางอย่างกำลังจะก่อให้เกิดวิกฤตใหญ่อีก ซึ่งใน Danger Zone บทบาทนี้ต้องยกนิ้วให้กับ “โจว อวี้หมิน” หรือ “ไจ่ไจ๋ วง F4” ซึ่งรับบทเป็น “เหลียง เหยียนตง”

ซึ่งเราจะได้เห็นในบทบาทนักโทษที่ทำเราอึ้งจากเรื่องอื่นที่ผ่านมา แม้ว่าจะเคยเล่นเป็นมือปืนในเรื่อง S Storm ของภาพยนตร์ฮ่องกงปี 2016 แต่รับบทเป็นตัวประกอบ แต่ในเรื่อง Danger Zone เป็นตัวเอกที่เดินเรื่อง ฉีกกฎความหล่อออกหมดสิ้น แล้วเล่นบทใส่ชุดนักโทษที่ใครๆ อึ้งตามกัน และเผยให้เห็นความสีเทาของมนุษย์ชัดเจน

การแสดงของนักแสดงใน Danger Zone ค่อนข้างดีในเรื่องนี้ แต่ก็ไม่ได้ดีที่สุด การกล่าวถึงเป็นพิเศษของบทที่ “โจว อวี้หมิน” เล่น ดวงตาของเขาถูกหลอกหลอนด้วยความเจ็บปวดและความรู้สึกสิ้นหวังในขณะที่เขาติดอยู่หลังลูกกรงและไม่สามารถป้องกันตัวเองได้ แต่ติดตรงที่ใน Chapter 1 ยังไม่รัดกุมมากนัก แต่หวังว่าใน Chapter 2 จะต้องดีกว่านี้ ซึ่ง Chapter 2 กำลังออนแอร์อยู่

“Danger Zone” จะเป็นกระแสในทิศทางไหน 

กระแสของ Danger Zone ยังให้ 7.5/10 ซึ่งภาพรวมถือว่าทำออกมา ปูเรื่องได้ดี เพียงแต่ต้องปรับการเชื่อมโยงให้ดีกว่านี้ เอาง่ายๆ อยากให้ปรับโหมดเชื่อมปมตัวละครชัดเจนมากกว่าเดิม เพราะ Danger Zone มีบางจุดที่มีช่องโหว่เยอะมาก จะไม่บอกว่ามันดีที่สุด แต่ผู้เขียนชอบการแสดง รักทั้ง 2 นักแสดงนำในบท “เหลียง เหยียนตง” และ “เหริน เฟย” ที่รับบทโดย “จู ถิงเตี่ยน” แม้ว่าบางครั้งจะประมาทไปหน่อย แต่ก็ชอบ “เหริน เฟย” เป็นนักสืบที่ไม่รู้จักกันมาก่อน แต่ดูมีความลึกลับซ่อนกลชัดเจน หากใครสนใจสามารถดูย้อนหลังและดูใน Chapter 2 ได้เลย

#ซีรี่ย์เกาหลี #รีวิวซีรีย์