Stranger สเตรนเจอร์ ซีรีย์แนวสืบสวนที่ต้องดู

Stranger สเตรนเจอร์ ซีรีย์แนวสืบสวนที่ต้องดู

ซีรี่ย์ Stranger สเตรนเจอร์ แนวอัยการ สืบสวน ใน Netflix พระเอกเป็นอัยการที่ร่างกายไร้ความรู้สึก เพราะได้รับการผ่าตัดมาตั้งแต่เด็ก ทำให้ดูเป็นคนนิ่งๆ เย็นชา แข็งทื่อ วันหนึ่งไปเจอศพที่ถูกฆาตกรรม พอสืบหาสาเหตุก็พบว่ามีความเชื่อมโยงถึงกลุ่มผู้มีอำนาจ ทั้งสำนักอัยการ และสำนักงานตำรวจ

พระเอกได้ร่วมมือกับนางเอกที่เป็นตำรวจ ตามสืบคดีการรับสินบน และเปิดโปงเบื้องหลังของอำนาจมืด ซีรี่ย์ Stranger สเตรนเจอร์ นี้ได้รางวัล เเดซัง เเละติดท็อปซีรี่ย์เเห่งปีของ New York Times ด้วย เดินเรื่องสนุกมาก บทจะผูกปมให้เราชวนไขคดี พลิกไปพลิกมา ขึ้นหิ้งซีรีย์แนวสืบสวนเลยค่ะ มีซีซั่น 2 แล้วด้วย

เรื่องย่อ Stranger สเตรนเจอร์

นักแสดง Stranger สเตรนเจอร์ ฮวังชีมก Cho Seung Woo/โจซึงอู จากซีรีย์เรื่อง Life, Horse Doctor และ Sisyphus: The Myth ผู้ที่ปัจจุบันเป็นอัยการหนุ่มรูปหล่อ อดีตนั้นเขาเคยมีชีวิตวัยเด็กที่ผ่านการผ่าตัดสมองมาก่อน ส่งผลให้เขากลายเป็นคนที่มีบุคลิกเย็นชาและไร้อารมณ์ความรู้สึก

และเมื่อเขาเป็นอัยการหนุ่มแห่งสำนักงานโซลตะวันตก เขาก็เป็นอัยการที่มีความตงฉิน มีเหตุมีผล ขณะเดียวกันก็มีความเย็นชาและโดดเดี่ยว ที่น่าสนใจก็คือเขามีความชำนิชำนาญในการสืบหาเบาะแสและเชื่อมโยงเก่ง มองปราดเดียวก็วิเคราะห์ได้ถึงเหตุการณ์และแรงจูงใจ แต่บุคลิกเช่นนั้นก็ทำให้มีหลายคนไม่ชอบขี้หน้าเขาเช่นกัน

เขาคืออัยการหนึ่งเดียวที่มิได้เกี่ยวข้องกับเรื่องราวคอร์รัปชัน เมื่อวันหนึ่งเกิดเหตุฆาตกรรมในวันที่เขาเข้าไปพบเข้าพอดี และได้พบกับผู้หมวดสาว ฮันยอจิน (Bae Doo Na/แบดูนา จากซีรีส์ Kingdom และจากหนัง Cloud Atlas, Air Doll, The Host) ในครั้งแรกที่พบกันนั้น ทุกอย่างดูไม่ลงรอยกันเท่าไรด้วยบุคลิกอันแปลกประหลาดของตัวอัยการหนุ่มเอง แต่ในเวลาต่อมา เขาและเธอต้องทำงานด้วยกันเป็นกำจังการคอร์รัปชันที่เกิดในสำนักงานอัยการให้สิ้นซากและไขปมคดีฆาตกรรมให้ลุล่วงกระจ่าง

เริ่มต้นเรื่อง Stranger สเตรนเจอร์นั้นเล่าเรื่องคดีฆาตกรรมในบ้านหลังหนึ่งที่พระเอก ฮวังชีมก ไปพบเจอเข้าโดยบังเอิญ ประหนึ่งเหมือนถูกจัดฉาก แม้เขาจะเก่งกาจในการสังเกตหลักฐานในที่เกิดเหตุแต่ก็ไม่ได้เก่งจนไม่พลาดบางสิ่งบางอย่างไป และเมื่อพบว่าสิ่งที่ยังหาคำตอบที่ชัดเจนไม่ได้ทำให้ตัดสินคดีผิดพลาด คนร้ายที่จับมากลายเป็นแพะ

แถมทิ้งจดหมายไว้ให้และฆ่าตัวตายในคุก ทำให้เขาต้องสาละวนหาตัวคนร้ายที่แท้จริงมาให้ได้ภายในสองเดือน งานนี้นับว่าต้องชื่นชอบคนเขียนบท Stranger สเตรนเจอร์ ที่สร้างสถานการณ์อันซับซ้อนจนยากจะที่สมองของข้าพเจ้าจะคาดเดาไปได้ถึง ฮวังชีมกอาจจะเก่งกาจหาตัวจับยากก็จริง แต่เขาก็จำเป็นต้องมีคู่หูที่จะช่วยให้เขาแก้ไขสืบสาวคดีไปจนเจอต้นตอ

#Stranger #สเตรนเจอร์  #ซีรี่ย์จีน #ซีรี่ย์เกาหลี #รีวิวซีรีย์