4 ซีรีส์เกาหลีคนเขียนบทเป็นผู้หญิง แต่ละเครื่องเรตติ้งสูง เดินเรื่องสนุก

4 ซีรีส์เกาหลีคนเขียนบทเป็นผู้หญิง แต่ละเครื่องเรตติ้งสูง เดินเรื่องสนุก

รู้หรือไม่ว่า ซีรีส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สามารถเรียกเรตติ้งได้คะแนนสูง ๆ แทบทุกเรื่องนั้นส่วนใหญ่ผู้เขียนบทจะเป็นผู้หญิง โดยมีนิตยสาร Forbes ได้เคยเปิดเผยข้อมูลว่า เกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ของนักเขียนบททั้งหมดเป็นผู้หญิงเช่นกัน ส่วนเหตุผลนั้นอาจมาจากการที่เนื้อหาของตัวละครชายในสมัยก่อนมีบุคลิกนิสัยแข็งกระด้าง ไม่มีความอ่อนโยน ในรูปแบบของสังคมที่ผู้ชายเป็นใหญ่

ดังนั้นทางรัฐบาลจึงต้องการให้ซีรีส์กลายเป็นสื่อกลางเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้ชายให้เป็นคนโรแมนติก แสนอบอุ่นละมุนหัวใจขึ้น กลายเป็นอปป้าในฝันของสาว ๆ ไปทั่วโลก ซึ่งผู้ที่จะมาเปลี่ยนภาพลักษณ์ทั้งหมดนี้ได้อย่างดีเยี่ยมคือนักเขียนผู้หญิงนั่นเอง มาดูกันว่ามีซีรีส์เกาหลีคนเขียนบทเป็นผู้หญิงเรื่องไหนบ้าง ที่มีความสนุก เนื้อหาน่าติดตามเป็นอย่างมาก เช็คลิสต์แล้วตามไปเก็บกันเลย

1. Sky Castle

เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์เกาหลีคนเขียนบทเป็นผู้หญิงที่สร้างปรากฎการณ์ใหม่แห่งวงการบันเทิงแดนกิมจิ ด้วยทุบสถิติขึ้นเป็นอันดับ 4 ของช่องเคเบิลทีวีที่มีเรตติ้งสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ตามมาด้วยรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากเวทีแบคซังอวอร์ดครั้งที่ 55 นับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของนักเขียนบท ยูฮยอนมี ที่ผ่านประสบการณ์การเป็นผู้ปกครองการเลี้ยงลูกที่กำลังเริ่มเรียนในช่วงมัธยมถึงมหาวิทยาลัย ทำให้เธอเข้าใจหัวอกการเป็นพ่อแม่ได้เป็นอย่างดี และนำเรื่องราวเหล่านี้มาตีแผ่ความจริงในซีรีส์เรื่องนี้นั่นเอง

เรื่องราวของ 4 ครอบครัวที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านสุดหรู ซึ่งเป็นโซนสังคมชั้นสูงของกรุงโซล โดยแต่ละคนต่างเลี้ยงดูลูกอย่างเข้มงวด เพื่อแข่งขันกันให้ได้ ว่าต้องมีเกรดสูง ๆ เรียนในมหาวิทยาลัยระดับประเทศ ทั้งหมดนี้เพื่อให้มาซึ่งหน้าตาทางสังคม อำนาจ และตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นอย่างไรต่อไปต้องไปติดตามรับชมให้ได้ ห้ามพลาดเด็ดขาด

2. Crash Landing on You

ขึ้นแท่นเป็นซีรีส์ระดับตำนานที่กระแสความชื่นชอบยังไม่จางลงไปเลยทีเดียว ด้วยพล็อตเรื่องที่ไม่ซับซ้อน ความน่ารักของนักแสดงนำทำเอาใครหลาย ๆ คน อิน ฟิน กันเป็นอย่างมาก ด้วยฝีมือการเขียนบทของพัคจีอึน ที่หลายคนรู้กันดีอยู่แล้วว่า เป็นนักเขียนอันดับต้น ๆ ของประเทศ ด้วยเป็นผู้สร้างบทละครที่ประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย เช่น My Love From the Star, Legend Of the Blue Sea เป็นต้น ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อเลยว่าเรื่องราวและรายเอียดที่เธอได้ใส่ลงไป ร้อยเรียงและสอดคล้องกับความเป็นจริงเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้ชมได้เพลิดเพลินอย่างครบทุกอรรถรส ทั้งโรแมนติก ตลก ดราม่า รวมถึงฉากแอ็กชันสุดมันอีกด้วย

                  ซีรีส์บอกเล่าถึงหญิงสาวทายาทเศรษฐีของเกาหลีใต้ กับนายทหารหนุ่มแห่งกองทัพเกาหลีเหนือ จากอุบัติเหตุร่มร่อนพาเธอไปยังสถานที่ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น จนนำไปสู่เรื่องราวความรักระหว่างคนสองคนที่แตกต่างกัน รวมถึงความขัดแย้งระหว่างประเทศ หากใครยังไม่เคยดู ต้องรีบไปรับชม เพราะเรื่องนี้บอกได้คำเดียวว่าเรตติ้งสูงสุดของช่อง tvN เลยทีเดียว

3. Goblin

ซีรีส์เกาหลีคนเขียนบทเป็นผู้หญิงที่ได้ยินชื่อ คิมอึนซุก แล้วแทบจะเททั้งใจให้กับเรื่องนี้กันแทบทุกคน เพราะการันตีด้วยผลงานที่โดดเด่นมากมายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Lovers in Paris, The Heirs เป็นต้น แถมเรื่องนี้ยังทุบสถิติที่เจ้าตัวต้องแอบยิ้มแก้มปริอีกด้วย จากการคว้ารางวัลแทซัง บนเวที Baeksang Art Awards ครั้งที่ 53 มาครองนั่นเอง

                  เรื่องราวของ คิมชิน ที่รับบทโดยกงยู วีรบุรุษนักรบที่ถูกคำสาปให้กลายเป็น ทกแกบี รับหน้าที่เป็นผู้พิทักษ์วิญญาณที่ไม่มีวันตาย วนเวียนอยู่บนโลกมานานกว่า 900 ปี โดยมีดาบปักคาอกอยู่หนึ่งเล่มเพื่อหาผู้ที่จะมาถอนคำสาปนี้ สุดท้ายแล้วจะมีผู้ดึงดาบออกได้หรือไม่ต้องไปติดตามกันให้ได้

4. Reply 1988

นับว่าผู้กำกับอย่างชินวอนโฮ และอีอูจอง รวมงานกันมาอย่างยาวนานในตระกูล Reply ถึง 3 ซีซันทำให้เรื่องนี้ได้รับความสนใจและเป็นกระแสอยู่ในโชเซียลอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดจะพาให้เราย้อนกลับไปในอดีตให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ข้าวของเครื่องใช้ในสมัยนั้นได้เป็นอย่างดี แม้ว่าตัวละครอาจจะหลุดโลกไปบ้าง แต่นั่นกลับกลายเป็นเสน่ห์ที่เรียกเรตติ้งได้มากมาย

                  บอกเล่าถึงปี 1998 เด็กหนุ่มสาว 5 ครอบครัวที่อาศัยอยู่ในระแวกเดียวกันในย่าน ซังมุนดง พวกเขาเหล่านี้มีความพูกพัน รักใคร่ ช่วยเหลือกันอยู่เสมอ จะอบอุ่นละมุนหัวใจ ไปพร้อมกับเสียงหัวเราะขนาดไหนต้องไปหาติดตามรับชมกันให้ได้ เรียกเสียงฮาจนน้ำตาเล็ดแน่นอน

              เมื่อเราลองย้อนไปดูซีรีส์เกาหลีคนเขียนบทเป็นผู้หญิง จะรู้ได้ทันทีว่า พระเอกของเรื่องจะมีความละมุนละไม เป็นอย่างมาก เป็นสามีแห่งชาติที่สาว ๆ ต่างจับจองเป็นเจ้าของแม้จะเป็นเพียงในจินตนาการก็ตาม แต่นั่นก็คือความสุขอย่างหนึ่ง ที่สื่อบันเทิงเกาหลีนั่นพยายามเป็นอย่างมากที่สร้างขึ้น ให้พวกเราได้ อิน ฟิน จิกหมอนไปตาม ๆ กัน ทั้งนี้ควรรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์เท่านั้น เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้สร้างต่อไป

เครดิตภาพ : sanook.com / thepeple.co / soymilk.com

#ซีรีส์เกาหลี #ซีรี่ย์ฝรั่ง #ซีรี่ย์เกาหลี