รีวิวซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง He is Psychometric ซีรี่ย์แนวสืบสวนสอบสวนพร้อมทั้งโรแมนติก

รีวิวซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง He is Psychometric ซีรี่ย์แนวสืบสวนสอบสวนพร้อมทั้งโรแมนติก

กลับมามาในแนวซีรี่ย์สืบสวนสอบสวนกันบ้างซึ่งเชื่ออยู่แล้วว่าใครหลายๆคนอาจจะชื่นชอบซีรี่ย์แนวนี้กันเป็นอย่างมากเพราะสามารถสร้างความตื่นเต้นให้เราในเวลาที่ดูได้ ซึ่งซีรี่ย์เรื่อง He is Psychometric ก็จะเป็นซีรี่ย์แนวสืบสวนสอบสวนพร้อมทั้งโรแมนติกและดราม่าอีกเช่นกัน ถ้ามองตัวนักแสดงหลักและภาพรวมของซีรี่ย์เรื่องนี้คงอาจจะคิดว่าเป็นซีรี่ย์แนวใสๆเล่าชีวิตเกี่ยวกับเด็กวัยมัธยมปลายแค่นั้น แต่ความเป็นจริงแล้วนั้นไม่ใช่เลย ตามที่บอกว่าเรื่องนี้มีทั้งลุ้น ดราม่า และโรแมนติกภายใน1เรื่องเลย และก็มีการสืบสวนสอบสวนคดีความคดีหนึ่งที่เคยเกิดมานานแล้วแต่เหมือนจะยังไม่ทันได้คลี่คลายอะไรก็ทำการปิดคดีลงไปเสียแล้ว

โดยการเล่าเรื่องราวของซีรี่ย์เรื่องนี้ก็เล่าถึงเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่เคยเกิดขึ้นซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ใหญ่และรุนแรงเป็นอย่างมากเพราะเป็นเหตุการณ์ไฟไหม้ที่อพาร์ตเมนต์เเห่งหนึ่งชื่ออพาร์ตเมนต์ว่ายองซอง และเหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้นเมื่อ11ปีที่แล้ว เหตุการณ์นี้สร้างความเสียหายและทำให้สูญเสียผู้คนในอพาร์ตเมนต์ไปหลายคนเพราะว่าช่วยเหลือไว้ไม่ทัน หนึ่งในนั้นคือพ่อและแม่ของ อีอัน ด้วย ในตอนนั้นอีอันมีอายุเพียงแค่8ขวบเท่านั้น โดยที่ตัวเขาได้รับความช่วยเหลือจากคนที่รอดชีวิตในอพาร์ตเมนต์ตึกนั้นเลยทำให้เขารอดชีวิตออกมาได้ราวปฏิหาริย์

แต่เหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งและการที่อีอันรอดออกมาได้กลับทำให้เขากลายเป็นคนที่มีพลังจิต พลังจิตที่ว่าคือเขาสามารถที่จะอ่านความคิดหรือรับรู้เหตุการณ์ที่เป็นเเค่เรื่องราวร้ายๆเพียงแค่การสัมผัสผ่านผิวหนังของเขา ในช่วงระยะเวลาการเติบโตของอีอันเขาได้รับการดูแลจาก คังซองโม พี่ชายคนนึงคนที่เคยช่วยชีวิตเขาไว้จากเหตุการณ์ไฟไหม้อพาร์ตเมนต์ในคืนนั้น จนในตอนนี้พี่ชายของเขานั้นได้เติบโตขึ้นจนกลายมาเป็นอัยการในหน่วยสืบสวนพิเศษ ซึ่งการที่เขาเรียนจบจนมาเป็นอัยการก็เพราะต้องการที่จะสืบต่อเกี่ยวกับคดีของเหตุการณ์ไฟไหม้อพาร์ตเมนต์เพราะส่วนตัวเขาเองรู้สึกว่ารูปคดีมันแปลกๆและคิดว่าน่าจะมีผู้เกี่ยวข้องอีกมากมาย เขาไม่คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในคืนนั้นเป็นเพียงแค่อุบัติเหตุน่าจะเป็นการจงใจทำให้เกิดขึ้นมากกว่า

ซึ่งการเล่าเรื่องก็จะค่อยๆสืบสวนไปเรื่อยๆค่อยคลายปมไปทีละตอน ส่วนตัวอีอันเองก็อยากที่จะช่วยพี่สืบเรื่องราวนี้ด้วยเหมือนกันเลยใช้พลังจิตที่ตัวเองได้รับมานั้นไขคดีไปเรื่อยๆถึงแม้ว่าช่วงแรกๆจะผิดแปลกไปบ้างแต่สุดท้ายแล้วเขาก็สามารถใช้ประโยชน์จากมันได้ ในด้านของ แจอิน นั้นที่ในปัจจุบันต้องการที่จะเรียนให้จบแล้วไปสอบตำรวจ และเธอก็ได้อย่างที่หวัง การที่เธอต้องการจะเป็นตำรวจก็เพราะว่าพ่อของแจอินถูกตำรวจจับในข้อหาเป็นคนวางเพลิงยองซองอพาร์ทเม้นท์เธอจึงเลือกที่จะเป็นตำรวจเพื่อที่อยากจะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้พ่อของเธอ อีอันเลยเป็นคนที่คอยช่วยเหลือเธออีกคนในการไขคดีในครั้งนี้ ถ้าอยากรู้ว่าคดีทั้งหมดนี้มันโยงกันมายังไงมีข้อเกี่ยวข้องกันตรงไหนสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางแอพพลิเคชั่น VIU Netflix และ TrueID ได้ทั้ง3ช่องทางเลย

#He is Psychometric #รีวิวซีรี่ย์เกาหลี #รีวิวซีรี่ย์