รีวิวซีรี่ย์เรื่อง Mr. Sunshine ซีรี่ย์เกาหลีแนวประวัติศาสตร์ ทหาร โรแมนซ์

รีวิวซีรี่ย์เรื่อง Mr. Sunshine ซีรี่ย์เกาหลีแนวประวัติศาสตร์ ทหาร โรแมนซ์

ซีรี่ย์เรื่อง Mr. Sunshine เป็นซีรี่ย์เกาหลีแนวประวัติศาสตร์ ทหาร โรแมนซ์ ที่เล่าถึงเรื่องราวของที่เกิดขึ้นในช่วงชินมิยังโย หรือการเข้ามาของทหารอเมริกันในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ซึ่งในตอนนั้นมีเด็กชายชาวเกาหลีคนนึงที่ถือกำเนิดในครอบครัวคนรับใช้และหนีไปพร้อมกับเรือรบอเมริกัน เมื่อโตขึ้นเขาเดินทางกลับมาประเทศบ้านเกิดตนเองอีกครั้งในฐานะนายทหารประจำกองทัพเรือสหรัฐ และแล้วความรักในใจเขาก็ก่อเกิดขึ้นเพราะเขาดันไปตกหลุมรักลูกสาวของตระกูลผู้สูงศักดิ์ ซีรี่ย์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากความสามารถมากมายมาร่วมแสดงไม่ว่าจะเป็นอีบยองฮอน ที่มารับบทเป็น ชเวยูจิน ชายหนุ่มในเกิดในชนชั้นทาสของประเทศเกาหลี

แต่ดันได้ไปเติบโตเป็นนายทหารประจำกองทัพเรือที่ประเทศสหรัฐ คนต่อมาคือคิมแทริ มารับบทเป็น โกแอชิน นักประพันธ์บทกลอนในยุโชซอน ที่นอกจากจะเก่งแล้วยังมีหน้าตาที่สวย และฐานะที่ร่ำรวยอีกด้วย คนต่อมาคือคิมมินจอง มารับบทเป็น คุโดะ ฮินะ ข้าวของโรงแรมสุดหรู ที่มีชื่อเสียงในยุคนั้น คนต่อมาคือคิมฮีซอง รับบทเป็น บยอนโยฮัน ชายหนุ่มจากตระกูลผู้ดี เขาเป็นคู่หมั่นที่แสนจะเจ้าชู้ของโกแอชิน และคนสุดท้ายที่จะแนะนำในวันนี้คือยูยอนชอก รับบทเป็น กูดงแม เจ้าหน้าที่รัฐ ที่แสนจะใจร้ายและเลือดเย็น โดยซีรี่ย์เรื่อง Mr. Sunshine ออกอากาศทางช่อง OCN ประเทศเกาหลีใต้ ส่วนคนไทยอย่างพวกเราก็สามารถรับชมได้ผ่านทาง Viu

เนื้อเรื่องย่อของซีรี่ย์เรื่อง Mr. Sunshine

ซีรี่ย์เรื่อง Mr. Sunshine เปิดเรื่องราวทั้งหมดมาในในช่วงชินมิยังโย หรือการเข้ามาของทหารอเมริกันในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ในยุคนั้นมีเด็กชายคนหนึ่งกำเนิดขึ้น เขามีชื่อว่า ชเวยูจิน แต่แล้ววันหนึ่งพ่อแม่ก็พาตัวเขาหนีไปพร้อมกับเรือรบอเมริกัน เขาไปเติบโตที่นั่นและได้เป็นถึงนายทหารประจำกองทัพเรือที่ประเทศสหรัฐ ในวันหนึ่งเขาได้เดินทางกลับมายังประเทศเกาหลีซึ่งเป็นบ้านเกิด นั่นทำให้เขาได้พบเข้ากับหญิงสาวนักประพันธ์บทกลอน ที่มีหน้าตาสวยจนเขาตกหลุมรักเธอ แล้วเรื่องราวของความรักของพวกเขาจะเป็นอย่างไรต่อไปต้องติดตามในซีรี่ย์เรื่อง Mr. Sunshine

ความประทับใจหลังดูซีรี่ย์เรื่อง Mr. Sunshine

ซีรี่ย์เรื่องนี้เดินเรื่องราวผ่านมุมมองความรักของชเวยูจิน ที่มีต่อหญิงที่รัก นอกจากนี้เรายังได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของประเทศเกาหลีและเรื่องราวที่ญี่ปุ่นเคยได้สร้างบาดแผลและความคับแค้นใจไว้กับชาวเกาหลีผ่านซีรี่ย์เรื่อง Mr. Sunshine อีกด้วย 

คะแนนของเรื่องนี้ 9/10

อ้างอิงภาพจาก www. readthecloud.com

#Mr. Sunshine #รีวิวซีรี่ย์เกาหลี #รีวิวซีรี่ย์ #ซีรี่ย์