Vincenzo ทนายมาเฟีย…งานนี้ไม่มีใครยอมใคร ตายกันไปข้าง

Vincenzo ทนายมาเฟีย...งานนี้ไม่มีใครยอมใคร ตายกันไปข้าง

Vincenzo  เป็นซีรีส์เกาหลีที่เรียกได้ว่าปังในบ้านยังไม่พอ  พอกลับมาฉายใน  Netflix  ซึ่งมีฐานผู้ชมคนไทยอยู่เยอะมาก  ทำให้กระแสในไทยกลับมาเปรี้ยงอีกครั้ง  ซึ่ง  Vincenzo  มักจะเป็นซีรีส์เกาหลีที่โด่งดังมาก  ด้วยเนื้อหาของเรื่องเป็นอะไรที่ขมวดปมเยอะที่สุดเท่าที่เคยดูซีรีส์เกาหลีมา  และนักแสดงทุกคนเล่นได้เข้าถึงบทบาทจริงๆ  ทำให้รู้สึกไปกับตัวละครที่เล่นไปชนิดที่ดำดิ่งไปกับ  Vincenzo  มากขึ้น  แต่เทคนิคการถ่ายทำต้องยกให้กับ  Vincenzo  จริงๆ  โดยเฉพาะซีนบ้านพักอิตาลีที่ตัดต่อมาได้เนียนสุดๆ  ไปเลย

 Vincenzo ให้อะไรกับคนดู…แล้วทำไมต้องเป็นเรื่องนี้

ถ้าจะถามว่า  Vincenzo  ให้อะไรกับคนดู  ต้องบอกก่อนเลยว่า  ให้เห็นภาพสงครามจิตวิทยาชัดเจน  (ไม่ใช่สงครามประสาทนะจ๊ะ  55555)  ระหว่างวินเซนโซ่  กาสซาโน่  พระเอกของเรื่องที่เป็นทนายความ  และเป็นลูกบุญธรรมของมาเฟียชาวอิตาลี  กับฮง  ซายอง  นางเอกของเรื่องที่เป็นทนายความฝั่งเกาหลี 

ซึ่งในเรื่อง  Vincenzo  เป็นเรื่องราวที่ชิงสิทธิ์ความเป็นเจ้าของของตึก  “กึมกาพลาซ่า”  เพื่อเอาทองคำใต้ตึกกลับมาด้วยมูลค่ามหาศาล  แต่ดั๊นงานเข้าเมื่อกึมกาพลาซ่าเปลี่ยนเจ้าของเป็นอีกคน  คือ  “บาเบลกรุ๊ป”  แต่ Vincenzo   เมื่อได้ดูยังทำให้รู้สึกเชื่อเลยว่าพระเอกเป็นคนอิตาลีจริงๆ 

แม้ว่าจะไม่ใช่อิตาลีแท้ก็ตาม   ใจความหลักจะเน้นไปในทางการต่อสู้เพื่อสิทธิ์ที่ควรได้  การชิงทองคำ  และการปกป้องชาวบ้านที่มีอยู่ในเรื่อง  Vincenzo   การเดินเรื่องยังแฝงไว้ซึ่งความตลกร้าย  ความเหลี่ยมจัดขั้นปลาไหลเรียกพี่ของพระเอกในเรื่อง  Vincenzo   อีกทั้งเป็นเรื่องตลกร้ายที่กุมขมับไม่แพ้เรื่อง  A World Of Married Couple  เลยล่ะ

 แง่คิดที่ได้จาก  Vincenzo  ทนายมาเฟียที่มากกว่าความหล่อ

ข้อได้เปรียบของเรื่อง Vincenzo  ที่ไม่ได้มีแค่ความหล่อหน้าใสของ  “ซงจุงกิ”  เพียงอย่างเดียว   แต่  Vincenzo จะเกี่ยวข้องเรื่องของการฟอกเงินของ  “บาเบลกรุ๊ป”  เข้ามาด้วยซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายมากในประเทศเกาหลี  และอัตราโทษรุนแรงเท่าฐานคอรัปชั่นด้วย  จึงเป็นสิ่งที่  Vincenzo  นำมาเพื่อเสียดสีสังคมไปในตัว 

ส่วนตัวประกอบที่เล่นอยู่ในเรื่อง  ไม่ว่าจะเป็น  Main Character  หรือ  Minor Character  ทุกคนได้ซีนเด่นมากเลยล่ะ  เรียกได้ว่า Vincenzo  ฉีกกฎการแสดงไปอย่างราบคาบ  (แต่เดาตอนจบได้เลยว่า  Vincenzo  พระเอกชนะขาดลอยแน่นอน)  กว่าจะผ่านไปแต่ละที  ก็ต้องแลกกับการวินาศสันตะโร  บนสงครามจิตวิทยาที่เล่นให้เละกันไปข้างเลยล่ะ

(ขอบคุณภาพประกอบ :  https://www.pinterest.com/)

#ซีรี่ย์เกาหลี #รีวิวซีรีย์ #Vincenzo